x close

พุทธะอิสระ แจ้งจับ ธัมมชโย หมิ่นเบื้องสูง ปมขอพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์

พระพุทธะอิสระ

          พระพุทธะอิสระ แจ้งจับ พระธัมมชโย ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง กรณีขอพระราชทานสถาปนาเลื่อนสมณศักดิ์ ทั้งที่รู้ว่าปาราชิกขาดจากความเป็นพระสงฆ์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 พระพุทธะอิสระ หรือพระสุวิทย์ ธีรธัมโม เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท. สมนึก สันติภาตะนันท์ พนักงานสอบสวน กก.2บก.ป. เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีที่ได้แจ้งความดำเนินคดีต่อ พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในความผิดฐานแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ และฉ้อโกงประชาชน ตามที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้มีพระลิขิตให้พระธัมมชโยต้องปาราชิกขาดจากความเป็นพระสงฆ์ จึงถือว่าขาดจากความเป็นพระสงฆ์แล้ว รวมทั้งกรณีที่มีการยักยอกเงินของวัดพระธรรมกายไปโดยทุจริต

พระพุทธะอิสระ

          พระพุทธะอิสระ ยังเปิดเผยอีกว่า นอกจากจะมาติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวแล้ว ก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อพระธัมมชโย ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เนื่องจากพบว่า พระธัมมชโย บังอาจขอพระราชทานสถาปนาเลื่อนสมณศักดิ์ ระดับพระราชาคณะชั้นเทพ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดและบิดเบือนพระธรรมวินัย เนื่องจาก พระธัมมชโย รู้อยู่แล้วว่าปาราชิกขาดจากความเป็นพระสงฆ์

          ด้าน พ.ต.ท. สมนึก เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้เร่งรัดดำเนินการคดีดังกล่าวอยู่ โดยยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เนื่องจากยังต้องตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทั้งหมดกับทางสำนักงานเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสียก่อน หลังจากนั้น จึงนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการ ทั้งนี้ อาจมีการเชิญตัวพระธัมมชโย เข้าให้ปากคำ ก่อนจะมีความเห็นในส่วนของพนักงานสอบสวนในคดีนี้ต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก  หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ แจ้งจับ ธัมมชโย หมิ่นเบื้องสูง ปมขอพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 13:40:01 9,552 อ่าน
TOP