x close

เล็งปล่อยตัว หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตแกนนำพูโล หลังถูกจองจำ 17 ปี


เล็งปล่อยตัว หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตแกนนำพูโล หลังถูกจองจำ 17 ปี

เล็งปล่อยตัว หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตแกนนำพูโล หลังถูกจองจำ 17 ปี

          เตรียมปล่อยตัว หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตหัวหน้าขบวนการพูโลเป็นอิสระ หลังถูกจองจำกว่า 17 ปี เพื่อช่วยลดความรุนแรง และสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนใต้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2558  พล.ต.ท. อนุรุต กฤษณะการะเกตุ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) พร้อมด้วย พล.ต.ต. กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมนายหะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตหัวหน้าขบวนการพูโล ซึ่งถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ฐานก่อความไม่สงบวางระเบิดตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยขณะนี้ นายหะยีดาโอ๊ะ ถูกจำคุกมาแล้วกว่า 17 ปี พร้อมกับนายหะยีสะมะแอ ท่าน้ำ ซึ่งล่าสุด นายหะยีสะมะแอ ถูกพักโทษและปล่อยตัวเป็นอิสรภาพเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา

          พล.ต.ท. อนุรุต เปิดเผยว่า การเดินทางมาพบกับนายหะยีดาโอ๊ะ ครั้งนี้ ก็เพื่อแจ้งข่าวดีให้ทราบว่า นายหะยีดาโอ๊ะ ถูกพักโทษและกำลังจะได้รับการปล่อยตัวให้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติสุขกับครอบครัว โดยหลังได้รับการปล่อยตัวนายหะยีดาโอ๊ะ ต้องทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่นายหะยีดาโอ๊ะ ก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือบ้านเมือง เพราะอยากให้สันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนใต้โดยเร็วเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ตรงกับแนวทางของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้ทุกคนช่วยกันดูแลประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้มีความสุขและให้เกิดสันติสุขโดยเร็ว

          สำหรับเรื่องการปล่อยตัวนายหะยีดาโอ๊ะ ขณะนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะมีการปล่อยตัวเมื่อไร แต่คาดว่าจะปล่อยตัวให้เร็วที่สุด

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งปล่อยตัว หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ อดีตแกนนำพูโล หลังถูกจองจำ 17 ปี อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:54:27 12,975 อ่าน
TOP