x close

อับจนหนทาง คุณแม่ตัดสินใจ "ขายกอด" หาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย



 คุณแม่ตัดสินใจ
 
             คุณแม่ชาวจีนตัดสินใจ “ขายกอด” ครั้งละ 10 หยวน (50 บาท) ที่บริเวณสถานีรถไฟใต้ดินเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน หวังรวบรวมเงินที่ได้ไปรักษาลูกสาวที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคีเมีย)
 
            วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เปิดเผยข่าวและภาพน่าเห็นใจ เมื่อคุณแม่ชาวจีนนามว่า เฉิน เต๋อจวน อายุ 28 ปี ยืนถือป้าย “ขายกอด ครั้งละ 10 หยวน” อยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟใต้ดินเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อนำเงินที่ได้ไปรักษา นานะ ลูกสาววัย 4 ขวบที่ป่วยเป็นลูคีเมีย ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ แม่ตลอดเวลาในขณะที่แม่กำลังหาเงิน โดยนานะมีผ้าปิดปากและศีรษะของเด็กน้อยนั้นแทบไม่มีผมเลยสักเส้นเดียว
 
            คุณแม่เฉินกล่าวว่า บ้านเกิดของเธออยู่ที่มณฑลกวางตุ้ง ส่วนสามีของเธอเป็นชาวฉงชิ่ง และทั้งคู่ทำงานอยู่ที่มณฑลซานตง ก่อนจะพบว่านานะป่วยเป็นโรคลูคีเมียเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
            หลังจากนั้นนานะถูกนำส่งโรงพยาบาลถึง 4 แห่ง เพื่อรักษาโรคร้าย แต่ในที่สุดคุณแม่เฉินและสามีก็ตัดสินใจพานานะมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองฉงชิ่ง ทั้งคู่ต้องนำเงินที่ออมไว้กว่า 7 หมื่นหยวน หรือราว 3 แสนบาท มาใช้ในการรักษานานะตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา  แต่ก็ไม่พอ ต้องกู้หนี้ยืมสินจากผู้อื่น ก่อนจะตัดสินใจมาขายกอด ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมากขึ้น

คุณแม่ตัดสินใจ
 
            ทั้งนี้ การ ”ขายกอด” ของคุณแม่เฉินนั้นดำเนินไปได้ด้วยดี โดยเธอได้รับเงินกว่า 600 หยวน หรือราว 3 พันบาท ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง และยังมีผู้ใจบุญจำนวนมากโอนเงินบริจาคให้เธอทางออนไลน์ หลังจากได้อ่านเรื่องราวของเธอและลูกสาวบนอินเทอร์เน็ต
 
            เฉินกล่าวว่า ถึงแม้ว่าการ “ขายกอด” ต้องใช้ความกล้าอย่างมหาศาล แต่เธอก็ต้องทำ เพราะเป็นทางสุดท้ายของเธอและสามีแล้วที่จะสามารถหาเงินมารักษาลูกสาวได้

ภาพจาก Shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อับจนหนทาง คุณแม่ตัดสินใจ "ขายกอด" หาเงินรักษาลูกป่วยลูคีเมีย อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:22:04 17,151 อ่าน
TOP