x close

ประทับใจ ตำรวจแบกคุณปู่วัย 85 ขึ้นขี่หลัง พาข้ามถนนอย่างปลอดภัย


ประทับใจ ตำรวจแบกคุณปู่วัย 85 ขึ้นขี่หลัง พาข้ามถนนอย่างปลอดภัย

ประทับใจ ตำรวจแบกคุณปู่วัย 85 ขึ้นขี่หลัง พาข้ามถนนอย่างปลอดภัย

          คุณตำรวจใจดี เห็นคุณปู่วัย 85 ปี ยืนอยู่กลางถนนสี่แยก จึงตัดสินใจอุ้มคุณปู่ขึ้นขี่หลังพาข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย ชาวเน็ตแห่ชื่นชมน้ำใจ

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยคลิปภาพโชว์เรื่องราวน่าประทับใจ ที่หลาย ๆ คนเห็นแล้วต่างก็ชื่นชมคุณตำรวจใจดีรายนี้ เมื่อเขาเห็นชายชราวัย 85 ปี ยืนอยู่กลางถนนท่ามกลางการจราจรคับคั่ง มีรถวิ่งไปมามากมาย เขาไม่รีรอเข้าไปอุ้มคุณปู่ขึ้นขี่หลังพาข้ามถนนทันที

          รายงานจากสถานีตำรวจจราจรท้องที่เผยว่า คลิปดังกล่าวบันทึกได้จากสี่แยกในเมืองหลิ่วโจว เขตปกครองตนเองกว่างซี ทันทีที่สัญญาณไฟจราจรปล่อยทาง รถต่างวิ่งกันออกมา ชายชราผู้หนึ่งซึ่งกำลังเดินข้ามถนนอยู่นั้นจึงหยุดชะงักอยู่กลางถนน โดยที่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดี

          จนกระทั่งนายตำรวจจราจรโจว เปิน เห็นเข้าจึงเข้าไปเพื่อช่วยเหลือเพราะเกรงว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงเข้าไปพยายามถามชายชราว่าต้องการจะไปไหน แต่เขามีอาการสับสนอยู่เล็กน้อย นายตำรวจจราจรไม่รอช้าตัดสินแบกชราคนนี้ขึ้นขี่หลังพาข้ามถนนมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นเห็นป้ายรายชื่อเบอร์ติดต่อญาติในกรณีฉุกเฉินห้อยอยู่ที่คอของชายชรา จึงโทรเรียกลูกชายมารับตัวกลับบ้านไปได้ในที่สุด

          คลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์จีน ผู้ชมต่างแห่กันมาชื่นชมในน้ำใจของคุณตำรวจรายนี้กันอย่างล้นหลาม

world_id:55b7401f4d265a7e4f8b4572
ภาพจาก xa77.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ ตำรวจแบกคุณปู่วัย 85 ขึ้นขี่หลัง พาข้ามถนนอย่างปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:09:16 4,109 อ่าน
TOP