x close

ครูบาเจ้ามหาทองสุข เกจิชื่อดังเชียงใหม่ สิ้นใจอย่างสงบในกุฏิ


ครูบาเจ้ามหาทองสุข

         เกจิชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ครูบาเจ้ามหาทองสุข อายุ 54 ปี สิ้นใจอย่างสงบในกุฏิ ก่อนครบรอบวันเกิด 16 ส.ค. นี้

         วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 พ.ต.อ. ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่  รับแจ้งเหตุ พระครูสุวรรณปริยัติโกวิท หรือ พระมหาทองสุข สิริวิชโย อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสวัดบวกครกน้อย มรภาพในกุฏิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยคณะแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจ

         เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบศพ พระครูสุวรรณปริยัติโกวิท  มรณภาพอย่างสงบอยู่บนเตียงนอนภายในกุฏิ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายใด ๆ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

         ทั้งนี้จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ ศรีวิชัย ลูกศิษย์ ทราบว่า ช่วงเช้ายังไม่เห็นหลวงพ่อออกมาจากกุฏิ จึงไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่เปิด ตนจึงได้โทรศัพท์หาแต่ก็ไม่รับสาย จึงตัดสินใจใช้กุญแจสำรองเปิดประตูเข้าไปจนพบร่างของหลวงพ่อมรณภาพอยู่บนเตียง จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุการมรณภาพอาจมาจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากหลวงพ่อมีโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน และโรคหัวใจจนเมื่อวานนี้ (27 กรกฎาคม 2558) ได้มีอาการแน่นหน้าอกจนต้องเดินทางไปพบแพทย์ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของหลวงพ่อไปชันสูตรที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

         สำหรับ พระครูสุวรรณปริยัติโกวิท หรือ ครูบาเจ้ามหาทองสุขสิริวิชโย ศรีวิชัย เจ้าอาวาสวัดบวกครกน้อย เป็นพระนักพัฒนา และสนับสนุนในเรื่องของการศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นเกจิอาจารย์ที่มีความสามารถโดดเด่นหลายอย่างเช่น การสวดมนต์พุทธคุณ และพระเวทมนต์คาถา นอกจากนี้ พระครูสุวรรณปริยัติโกวิท ชอบเดินธุดงค์เพื่อนแสวงบุญ ไปตามวัด สถานที่เก่าแก่ ธรรมชาติ ฯลฯ จนสามารถรวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์หลายประเภทจนได้รับฉายานามว่า "เทพเจ้าแห่งมวลสาร"

         อย่างไรก็ตาม พระครูสุวรรณปริยัติโกวิท จะมีอายุครบ 55 ปี ในวันที่ 16 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งทางคณะกรรมการวัดได้เตรียมกำหนดการจัดงานทำบุญอย่างยิ่งใหญ่ แต่ท่านได้มรณภาพเสียก่อน ทางคณะลูกศิษย์จะมีการประชุมเรื่องกำหนดการพิธีศพกันอีกครั้งหนึ่ง

ภาพจาก kumanthongsiam.com, คุณ JACK

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาเจ้ามหาทองสุข เกจิชื่อดังเชียงใหม่ สิ้นใจอย่างสงบในกุฏิ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:20:40 19,509 อ่าน
TOP