x close

นักท่องเที่ยวจีนฉาวอีก รุมทำร้าย จนท.สนามบินฮ่องกง โมโหเครื่องบินดีเลย์


นักท่องเที่ยวจีนฉาวอีก

          กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนก่อวีรกรรมสุดฉาวขึ้นอีกครั้งในสนามบินนานาชาติฮ่องกง ร่วมกันรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่สนามบินจนได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เพราะเครื่องบินดีเลย์

          วันนี้ (28 กรกฎาคม 2558) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานพฤติกรรมสุดระอาของนักท่องเที่ยวจีน เมื่อตำรวจสนามบินนานาชาติฮ่องกงจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่จำนวน 6 คน ด้วยข้อหารุมทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ของสนามบิน หลังจากเที่ยวบินไฟลท์ไปกรุงปังกิ่งเกิดล่าช้า

          เหตุชุลมุนนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 2.30 น. ของวันที่ 28 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนกว่า 100 คน ติดอยู่ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกง เนื่องจากเที่ยวบิน 304 เกิดเหตุล่าช้า เหตุการณ์เริ่มเกิดชุลมุนวุ่นวายขึ้นเมื่อผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนพยายามขึ้นเครื่องบินลำหนึ่งให้ได้ เพราะเห็นว่าเครื่องบินล่าช้าไปแล้วกว่า 6 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ของสนามบินกว่า 7 คน จึงพยายามเข้าควบคุมตัวเธอออกมา ทั้งนี้ระหว่างการชุลมุนผู้โดยสารชาวจีนรายอื่นอีก 5 คนที่อยู่ในอาการกระวนกระวายใจได้ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 7 คน (ชาย 3 คนและหญิง 4 คน) ได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุสามารถจับตัวผู้ก่อคดีได้ 6 รายเป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คน

          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลาประมาณ 4.45 น. เครื่องบินของเที่ยวบินดังกล่าวสามารถออกเดินทางจากสนามบินฮ่องกงได้ ซึ่งรวมระยะเวลาที่ล่าช้าทั้งหมด 8 ชั่วโมงครึ่ง
 
          ทั้งนี้พฤติกรรมสุดเอือมระอาของนักท่องเที่ยวจีนที่ก่อขึ้นที่นี่ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก จากรายงานเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเครื่องบินจากเซี่ยงไฮ้ไปฮ่องกงลงจอดที่สนามบินเมืองเซินเจิ้น มีผู้โดยสารจีนพยายามจะลักลอบขึ้นไปนอนบนเครื่องบิน จนสุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ดูแลประตูจับตัวให้ออกมาได้ อีกทั้งยังแสดงท่าทีโกรธเจ้าหน้าที่อีกด้วย


ภาพจาก  shanghaiist.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวจีนฉาวอีก รุมทำร้าย จนท.สนามบินฮ่องกง โมโหเครื่องบินดีเลย์ โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 19:30:54 9,178 อ่าน
TOP