x close

ค่ายการ์ตูนดังขอพลังใจจากคนอ่าน.. นายจะยังซื้อหนังสือการ์ตูนต่อไปใช่ไหม ?


การ์ตูน

            ค่ายการ์ตูนดัง ขอกำลังใจจากคนอ่าน ฝากแชร์ถาม นายจะยังซื้อหนังสือการ์ตูนต่อไปใช่ไหม ? หลังมีวิกฤตคนซื้อการ์ตูนอ่านน้อยลงจนกระทบสำนักพิมพ์

            หลังจากมีข่าวว่า สำนักพิมพ์ใหญ่อย่างวิบูลย์กิจ ผู้จัดพิมพ์หนังสือการ์ตูนเรื่องดังในฉบับภาษาไทยหลายเรื่อง อาทิ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน, ผ่าพิภพไททัน, คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา, คุณครูจอมเวท เนกิมะ ฯลฯ ได้ประกาศเตรียมยุติการพิมพ์นิตยสารการ์ตูนทั้งหมด และจะลดการผลิตหนังสือการ์ตูนแบบรวมเล่มลง เนื่องจากปัญหาการ์ตูนละเมิดลิขสิทธิ์ที่คนหาอ่านฟรีกันทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้คนซื้อการ์ตูนอ่านน้อยลง จนบริษัทผู้จัดพิมพ์ต้องมีการปรับตัว ซึ่งก็ทำให้ผู้อ่านจำนวนมากรู้สึกใจหาย และกังวลว่า หนังสือการ์ตูนที่ติดตามอ่านมาตลอด อาจจะไม่มีให้ซื้ออ่านหรือเก็บสะสมอีกต่อไป

การ์ตูน

            ล่าสุด (28 กรกฎาคม 2558) มีรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Siam Inter Comics ซึ่งเป็นอีกหนึ่งค่ายผู้จัดพิมพ์หนังสือการ์ตูนชื่อดังในไทย ที่ตีพิมพ์การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดัง อาทิ กินทามะ, One Piece, Black Butler, Assassination Classroom ฯลฯ ได้โพสต์ภาพและข้อความ ขอกำลังใจจากผู้อ่าน ท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้นมากมาย โดยขอให้แฟนเพจช่วยกันแชร์ภาพและแท็กเพื่อนที่เชื่อว่า "เขาจะยังซื้อหนังสือการ์ตูนต่อไป" เพื่อ 1 ในพลังใจให้ทุก ๆ สำนักพิมพ์ เดินหน้าผลิตผลงานใหม่ ๆ ให้ผู้อ่านได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมแฮชแท็ก #นายจะยังซื้อ #หนังสือการ์ตูน #ต่อไปใช่ไหม

            ทั้งนี้ ภาพและข้อความดังกล่าว ได้รับความสนใจจากแฟนการ์ตูนอย่างล้นหลาม มีผู้กดไลค์แล้วกว่า 1 หมื่น 8 พันราย และแชร์ต่อไปกว่า 7 พันครั้งในเฟซบุ๊ก ซึ่งหลายคนก็ยืนยันว่า จะยังคงซื้อหนังสือการ์ตูนต่อไปอย่างแน่นอน เพราะการอ่านเป็นเล่ม ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากการอ่านผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต และมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่า บ้างก็บอกว่า การซื้อเป็นเล่มไม่ค่อยสะดวกในการเก็บรักษา อยากให้ทางสำนักพิมพ์หันมาทำตลาดด้านอีบุ๊กด้วย เพื่อเข้าถึงคนอ่านอีกกลุ่มที่พร้อมจะอุดหนุนสำนักพิมพ์ไทยต่อไป

            แล้วคุณล่ะ... จะยังซื้อหนังสือการ์ตูนต่อไปใช่ไหม ?

การ์ตูน

ภาพจาก  เฟซบุ๊ก Siam Inter Comics

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค่ายการ์ตูนดังขอพลังใจจากคนอ่าน.. นายจะยังซื้อหนังสือการ์ตูนต่อไปใช่ไหม ? อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 20:39:30 18,410 อ่าน
TOP