x close

อัพเดท "เคอิโงะ" โตเป็นหนุ่มแล้ว รับพ่อคือแรงผลักดันให้ก้าวตามฝัน




 อัพเดท

อัพเดท

              5 ปีผ่านไป เคอิโงะ ซาโต ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่ตามหาพ่อจนได้พบหน้า ล่าสุดโตเป็นหนุ่มน้อยวัย 15 เผยแม้จะได้เจอพ่อปีละครั้ง แต่พ่อคือแรงผลักดันให้ก้าวไปตามฝันโดยไม่หยุดนิ่ง

              หลาย ๆ คนคงยังจำเรื่องราวของ "เคอิโงะ ซาโต" เด็กชายลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 9 ขวบ ที่เคยเดินถือรูปถ่ายของ นายคัทซูมิ ซาโต พ่อชาวญี่ปุ่น เพื่อตามหาพ่อ โดยเขาจะสอบถามนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่มาเที่ยววัดท่าหลวงพระอารามหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร สร้างความสะเทือนใจให้ผู้พบเห็น จนนำไปสู่การตามหานายคัทซูมิ ผ่านสื่อและสถานทูต ก่อนที่ความฝันของ เคอิโงะ จะเป็นจริง เมื่อนายคัทซูมิ ผู้เป็นพ่อติดต่อกลับมาหา ก่อนเดินทางมาพบกับ เคอิโงะ ลูกชายครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2552

อัพเดท

              ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย รายงานว่า ขณะนี้ เคอิโงะ ซาโต ได้กลายเป็นหนุ่ม อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม แม้วันเวลาจะผ่านมาหลายปี แต่ เคอิโงะ ก็ยังเป็นเด็กกตัญญูไม่เปลี่ยนแปลง เพราะทุกวันหลังเลิกเรียน เคอิโงะ จะตรงไปหาผู้เป็นป้าซึ่งรับอุปการะเลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เด็ก ด้วยการไปช่วยป้าขายปลาปล่อยริมแม่น้ำน่านในวัดท่าหลวงเป็นประจำทุกวัน

              และเมื่อถามถึงเรื่องนายคัทซูมิ พ่อชาวญี่ปุ่นที่ทั้งคู่มีโอกาสพบหน้ากันเพียงปีละครั้ง เคอิโงะ ก็ถึงกับน้ำตาคลอ พร้อมบอกว่า สำหรับเขา นายคัทซูมิ ผู้เป็นพ่อ คือ แรงผลักดันให้เขาก้าวไปตามฝันโดยไม่หยุดนิ่ง และเขาหวังว่าความฝันที่จะได้ไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นจริง หรืออย่างน้อยก็อยากเก็บเงินส่งไปให้พ่อก็ยังดี

อัพเดท

world_id:55b84dc74d265ada4f8b4571

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัพเดท "เคอิโงะ" โตเป็นหนุ่มแล้ว รับพ่อคือแรงผลักดันให้ก้าวตามฝัน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:43:36 317,388 อ่าน
TOP