x close

ฮือฮา ! วัดเลียบ จ.สงขลา ขึ้นป้ายห้ามโยมตาย-งดรับศพ

วัดเลียบ จ.สงขลา ขึ้นป้ายห้ามโยมตาย-งดรับศพ

           เจ้าอาวาสวัดเลียบ จ.สงขลา แจงกรณีทำป้ายข้อความ งดรับศพ โยมทุกคนห้ามตาย ในวันที่ 28 ก.ค.-11 ส.ค. เนื่องจากวัดเตรียมงานวันอาสาฬหบูชา เกรงไม่มีที่ตั้งศพ

           วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้าน จ.สงขลา เมื่อปรากฏป้ายผ้าที่แขวนติดตามกำแพง บริเวณริมถนนสี่แยกไฟแดงวัดเลียบ ถนนสายบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา โดยที่ป้ายดังกล่าวระบุข้อความว่า "28 ก.ค.-11 ส.ค. งดรับศพ เตรียมงานวันอาสาฬหบูชา และอบรมสุขภาพหมอเขียว โยมทุกคนห้ามตาย" ซึ่งเป็นป้ายข้อความที่ถูกเขียนโดย พระครูอนุวาที ภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเลียบ อ.เมืองสงขลา

วัดเลียบ จ.สงขลา ขึ้นป้ายห้ามโยมตาย-งดรับศพ

           ทั้งนี้พระครูอนุวาที ภิกขุ กล่าวว่า ตนเป็นคนให้เขียนป้ายข้อความดังกล่าวและให้นำไปแขวนไว้จริง เนื่องจากว่าในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2558 ทางวัดมีการจัดกิจกรรมเตรียมงานช่วงวันอาสาฬหบูชา มีทั้งกิจกรรมทำบุญตักบาตร ฟังธรรม ฟังเทศน์พิเศษ และอบรมสุขภาพ ดังนั้นในวันเวลาดังกล่าวทางวัดจะงดรับศพชั่วคราว เนื่องจากไม่มีที่ตั้งศพ ตนจึงสั่งลูกศิษย์นำไปแขวนติดไว้ว่า งดรับศพและห้ามโยมตายในวันเวลาดังกล่าว เพราะหากโยมตาย ทางวัดเกรงว่าจะไม่มีที่ตั้งศพ


ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ! วัดเลียบ จ.สงขลา ขึ้นป้ายห้ามโยมตาย-งดรับศพ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:48:20 8,389 อ่าน
TOP