x close

สำนักพุทธฯ เอาจริง ! ส่งหนังสือเตือน สามเณรนั่งรับปัจจัยบนกระโปรงรถ



 ภาพสามเณรนั่งบิณฑบาตบนกระโปรงรถ

             สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ส่งหนังสือเตือนโรงเรียนในจังหวัด หลังภาพเณรน้อยนั่งบิณฑบาตบนกระโปรงรถ นำขบวนแห่เทียนพรรษารอบเมืองถูกแชร์ออกไป ชี้ไม่เหมาะสม และอาจเกิดอันตรายได้  

             วานนี้ (28 กรกฎาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเณรน้อยนั่งบนกระโปรงรถกระบะ ในขบวนแห่เทียนพรรษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง โดยมีการปูพื้นด้วยกระดาษกล่องและมีบาตรนำมาวางไว้ให้ประชาชนได้นำปัจจัยมาถวายเพื่อร่วมทำบุญ

ภาพสามเณรนั่งบิณฑบาตบนกระโปรงรถ

             ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิถึงการกระทำดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม ที่ให้สามเณรนั่งบนกระโปรงรถกลางแดด ถือว่าเป็นอันตรายอย่างมากหากเกิดพลัดตกลงไป และเป็นการทรมานสามเณรอีกด้วย อีกทั้งภาพดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ลำปาง มาก่อน

             ล่าสุด (29 กรกฎาคม) ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ได้ออกหนังสือส่งไปยังโรงเรียนดังกล่าวแล้ว เพื่อเตือนไม่ให้กระทำเรื่องลักษณะนี้อีก เพราะถือว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมในทางพระพุทธศาสนา ที่เคยยึดถือปฏิบัติกันมานานอีกเช่นกัน

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.27 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2558

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธฯ เอาจริง ! ส่งหนังสือเตือน สามเณรนั่งรับปัจจัยบนกระโปรงรถ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:31:05 12,260 อ่าน
TOP