x close

ผวางูชุม ! เลื้อยเข้าบ้านใน จ.ตาก กู้ภัยจับได้แล้วกว่า 100 ตัว


งู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         หน่วยกู้ภัยบ้านตากรวมใจ จ.ตาก ลงพื้นที่จับงูเหลือมยักษ์ แอบมาขโมยกินไก่ชาวบ้านตายแล้ว 9 ตัว เตือนประชาชนช่วงนี้หน้าฝนงูจะออกมาเยอะหากพบเจอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าทันที

         วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอดิศักดิ์ พงษ์อิ่ม หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบ้านตากรวมใจ จ.ตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.ตากตก อ.บ้านตาก จ.ตาก ให้เข้าช่วยเหลือหลังชาวบ้านพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ลำตัวยาวกว่า 4 เมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม หลังเจ้างูเหลือมแอบมาลักกินไก่ที่ช้าวบ้านเลี้ยงไว้ไปแล้ว 9 ตัว และในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยจับงูจงอางอีก 1 ตัว ขนาดยาวกว่า 4 เมตร

         ทั้งนี้ นายดิศักดิ์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านให้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือจับงู หรือสัตว์เลื้อยคลานชนิดอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน และในพื้นที่ภูมิประเทศทางทิศตะวันออกเป็นแหล่งที่มีงูชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงต้นปีเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งให้ช่วยจับงูมาแล้วกว่า 100 ตัว

         อย่างไรก็ตามจึงขอเตือนประชาชนในช่วงนี้ให้คอยระวังสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด ที่จะคอยแอบเข้ามาหลบอยู่ภายในบ้านเรือนของชาวบ้าน หากพบเห็นไม่ควรเข้าใกล้ ให้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวางูชุม ! เลื้อยเข้าบ้านใน จ.ตาก กู้ภัยจับได้แล้วกว่า 100 ตัว โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 19:16:27 15,002 อ่าน
TOP