x close

ฟ้าหญิงตรัสในหลวง-พระราชินีทรงห่วงประชาชนเสมอ


สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

          สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ตรัส ในหลวงราชินีทรงห่วง ประชาชนเสมอ แม้จะตรากตรำทรงงานไม่ได้เหมือนหลายปีก่อน

          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสให้เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี นำข้าราชการสถานเอกอัครราชทูต พร้อมชุมชนชาวไทย และครอบครัว ในนครนิวยอร์ก เฝ้าฯ

          ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระดำรัสเกี่ยวกับพระหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยคนไทยอย่างสม่ำเสมอว่า ทั้ง 2 พระองค์ พระชนมพรรษามากขึ้น แต่ในพระหทัยนั้นไม่เคยทรงเลิกห่วงคนไทยเลย ยังทรงห่วงคนไทยอย่างสม่ำเสมอ และเมื่อพระองค์ท่านพระชนมพรรษามาก ก็ไม่สามารถที่จะให้ท่านไปตรากตรำตามต่างจังหวัดได้เหมือนเมื่อตอนพระชนมพรรษา 60-70 ปี ซึ่งปีนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะมีพระชนมพรรษา 88 ปีแล้ว พระองค์ท่านจึงแบ่งงานมาให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ดูแล คนละมูลนิธิ โดยสมเด็จพระเทพฯ ทรงดูแลมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งจะเป็นมูลนิธิที่เกี่ยวกับการพัฒนาประเทศโดยรวม โดยเฉพาะการพัฒนาทางด้านเกษตรกรรม ทางด้านชลประทาน เป็นต้น และสมเด็จพระเจ้าฟ้าฯ ดูแล มูลนิธิ พอ.สว หรือ แพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี

          พร้อมกับพระราชทานพระดำริให้คนไทยปฏิบัติตัวอย่างไรให้มีความสุขที่แท้จริง ว่า คนไทยจะมีความสุขที่แท้จริงได้ ต่อเมื่อเรารู้สึกว่าสามารถทำประโยชน์ให้เพื่อนมนุษย์ได้


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้าหญิงตรัสในหลวง-พระราชินีทรงห่วงประชาชนเสมอ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 23:47:35 4,930 อ่าน
TOP