x close

สุเทพ แถลงแล้ว ! ยันชัดไม่หวนกลับประชาธิปัตย์ ย้ำปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

           สุเทพ เทือกสุบรรณ  ย้ำปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เคลื่อนไหวเปิดเผย ขออย่ากังวล พร้อมยืนยัน ไม่หวนกลับพรรคประชาธิปัตย์

           วันนี้ (30 กรกฎาคม 2558) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ย้ำเจตนารมณ์เดิมที่ร่วมต่อสู้กับมวลมหาประชาชน คือ ต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง พร้อมร่วมขับเคลื่อนกับทุกกลุ่มนำไปสู่ความสมัครสมานสามัคคี บ้านเมืองจะเดินหน้าต่อไปได้ ขณะเดียวกัน ได้กล่าวถึงการปฏิรูปการเมืองว่า ต้องปฏิรูปพรรคการเมืองก่อน เพื่อให้ประชาชนรู้สึกเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง

           นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนวันนี้ ถือเป็นการชี้แจงวัตถุประสงค์ ทำให้หลายฝ่ายคลายความกังวลได้ เพราะการเคลื่อนไหวเป็นไปในแนวทางเปิดเผย ยึดกติกาบ้านเมือง ส่วนกรณีหากคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ และสภาปฏิรูปแห่งชาติ มีการบัญญัติแนวทางปฏิรูปที่ไม่สอดคล้องกับทางมูลนิธิ จะส่งตัวแทนยื่นหนังสือเสนอความคิดเห็น แต่จะไม่นำมวลชนบุกสถานที่ราชการ หรือปักหลักชุมนุมประท้วง

           นอกจากนี้ นายสุเทพ ยืนยันอีกว่า มูลนิธิ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ และตนเองก็จะไม่กลับไปเล่นการเมืองอีก ดังนั้น ทิศทางอาจไม่ตรงกัน เพราะยึดประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่นักการเมือง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แถลงแล้ว ! ยันชัดไม่หวนกลับประชาธิปัตย์ ย้ำปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2558 เวลา 09:31:59 10,224 อ่าน
TOP