x close

แพนด้าสาวแกล้งตั้งท้อง หวังได้กินดีอยู่ดี-นอนห้องแอร์ ทำเป็นเนียน

แพนด้า

          นอกจากจะหน้าตาน่ารักน่ากอดแล้ว ยังฉลาดเป็นกรดอีกต่างหาก สำหรับเจ้าแพนด้า "หยวน หยวน" ที่ทำเป็นเนียนว่าตัวเองตั้งท้อง หวังจะได้เข้าไปนอนกลิ้งในห้องแอร์ พร้อมอาหารอื้อซ่า รับการประคบประหงมเป็นพิเศษ


          เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เปิดเผยว่า แพนด้าสาวนาม หยวน หยวน วัย 11 ปี ที่ถูกผสมเทียมและได้รับเป็นของขวัญจากประเทศจีนเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2551 ซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่ที่สวนสัตว์ไทเป ประเทศไต้หวัน และมันมีอาการคล้ายกำลังตั้งท้องตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

          โดย หยวน หยวน มีอาการเบื่ออาหาร ผนังมดลูกหนาขึ้น และพบปริมาณฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนในอุจจาระมากขึ้นด้วย หลังจากนั้นทางสวนสัตว์จึงพาหยวน หยวน เข้าไปอาศัยอยู่ในห้องเดี่ยวที่มีเครื่องปรับอากาศสำหรับสัตว์ตั้งครรภ์ ได้รับอาหารที่ดีและมากกว่าเดิม รวมถึงได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดทุก ๆ ชั่วโมง

แพนด้า

          แต่หลังจากนั้น ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจอัลตราซาวด์อย่างละเอียด กลับพบว่า หยวน หยวน ไม่ได้ตั้งท้องจริง จึงคาดกันว่า หยวน หยวน น่าจะแกล้งตั้งท้อง เพื่อหวังจะได้รับการดูแลอย่างดีในห้องแอร์ระหว่างฤดูร้อนอันแสนอบอ้าว

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยมีแพนด้าตัวหนึ่งนาม ไอ๋ ฮิน ที่อาศัยอยู่ในศูนย์วิจัยการผสมพันธุ์สัตว์ ในมณฑลเฉิงตู ประเทศจีน ทำพฤติกรรมแกล้งตั้งท้องแบบเดียวกับหยวน หยวน และสุดท้ายพบว่ามันไม่ได้ตั้งท้องแต่อย่างใดเช่นกัน

แพนด้า

ภาพจาก hdrich.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพนด้าสาวแกล้งตั้งท้อง หวังได้กินดีอยู่ดี-นอนห้องแอร์ ทำเป็นเนียน โพสต์เมื่อ 31 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:18:09 15,357 อ่าน
TOP