x close

อนุพงษ์ ลั่น มูลนิธิ กปปส. ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ยันดูแลทุกฝ่ายเท่ากัน


อนุพงษ์ ลั่น มูลนิธิ กปปส. ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ยันดูแลทุกฝ่ายเท่ากัน

           รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุ มูลนิธิ กปปส. ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ยันดูแลทุกฝ่ายเท่ากัน เชื่อคนไทยส่วนใหญ่ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงถึงกรณีการแถลงข่าวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ที่ระบุถึงทิศทางการทำงานของมูลนิธิจะสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้สามารถปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งแบบไม่จำกัดระยะเวลา ว่า ทิศทางของมูลนิธิดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของทางรัฐบาลแต่อย่างใด ทั้งนี้ที่ผ่านมา คสช. ได้ทำตามกรอบกฎหมาย รวมถึงปฏิบัติตามโรดแมปที่กำหนดไว้ให้ดีที่สุด เพื่อวางรากฐานประเทศ และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่กำลังร่างออกมา เน้นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก

          ส่วนความกังวลต่อแถลงข่าวของนายสุเทพว่า จะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นนั้น ตนก็เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า ไม่ต้องการให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้น เพราะทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี

          พลเอก อนุพงษ์ กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีมาตรการดูแลทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งการแถลงข่าวที่นายสุเทพจัดขึ้นนั้น เป็นเพียงการกำหนดทิศทางของมูลนิธิ ไม่ใช่การชุมนุม และไม่ได้พูดถึงเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด นอกจากนี้ในวันแถลงยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จาก คสช. ร่วมสังเกตการณ์อีกด้วย ทั้งนี้หากจากนี้ไปจะมีกลุ่มอื่น ๆ ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกัน ก็ต้องพิจารณาความเหมาะสม แต่โดยส่วนตัวแล้ว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาเรื่องดังกล่าว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @PoliceSpokesmen
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
fahwonmai.tv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุพงษ์ ลั่น มูลนิธิ กปปส. ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ยันดูแลทุกฝ่ายเท่ากัน อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2558 เวลา 20:42:13 4,464 อ่าน
TOP