x close

ดราม่างานวิ่งสี The Color Run Thailand ชาวเน็ตกลัวซ้ำรอยเหตุระเบิดที่ไต้หวัน


The Color Run Thailand

           ดราม่างานวิ่งสี The Color Run Thailand ชาวโซเชียลกลัวซ้ำรอยเหตุระเบิดปาร์ตี้ผงสีที่ไต้หวัน ด้านผู้เชี่ยวชาญเตือน ใช้แป้งข้าวโพดที่นำมาย้อมสีอาจก่อให้เกิดการระเบิดได้

           นับเป็นเหตุการณ์ชวนสะพรึงที่เพิ่งผ่านไปได้เพียงไม่กี่เดือน สำหรับเหตุระเบิดปาร์ตี้ผงสี ที่งาน ปาร์ตี้คัลเลอร์ เพลย์ เอเชีย ของสวนน้ำฟอร์โมซา ฟัน คอสท์ ในไต้หวัน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2558 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย แต่ทั้งที่มีตัวอย่างเหตุการณ์ที่สะท้อนให้เห็นอันตรายดังกล่าวแล้ว ก็ยังไม่วายมีผู้จัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวขึ้นที่ประเทศไทย จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์

           โดยวานนี้ (31 กรกฎาคม 2558) เพจ "จ่าพิชิต ขจัดพาลชน" ได้ออกมาแชร์ต่อภาพแสดงรายละเอียดของการจัดงาน The Color Run Thailand ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม และ 1 พฤศจิกายนนี้ ณ สวนรถไฟ โดยระบุข้อความสั้น ๆ ว่า "กลัวซ้ำรอยไต้หวันว่ะ"

The Color Run Thailand

           ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยมีผู้ที่เข้ามาให้ข้อมูลว่าประเทศไทยเคยจัดงานดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมยังมีความปลอดภัยอีกด้วยเพราะใช้การสาดแป้ง ไม่ได้ทำให้ฟุ้งกระจายเหมือนในไต้หวัน แต่ถึงแม้จะมีผู้เข้ามาบอกว่างานดังกล่าวมีความปลอดภัย ยังมีคนอีกบางกลุ่มที่แสดงความกังวลว่าผงแป้งดังกล่าวจะสามารถติดไฟได้หรือไม่ รวมถึงยังมีคนอีกมากที่ไม่เห็นด้วยต่อการจัดงานดังกล่าวเพราะเกรงอันตราย

           ด้วยความกังวลด้านความปลอดภัย ทำให้มีชาวเน็ตบางรายตัดสินใจเข้าไปสอบถามข้อมูลจากผู้จัดงานดังกล่าวว่าสีที่ใช้ในการวิ่งนั้นทำมาจากอะไร ซึ่งฝ่ายผู้จัดงานก็เข้ามาให้ข้อมูลว่า สีดังกล่าวทำมาจากแป้งข้าวโพด ซึ่งผ่านการรับรองโดย FDA และ EU มาแล้ว ดังภาพที่ชาวเน็ตรายหนึ่งนำมาเผยด้านล่างนี้

The Color Run Thailand

           ขณะที่ในวันเดียวกัน รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว "Weerachai Phutdhawong" ออกมาโพสต์เตือนอีกครั้งถึงการนำแป้งข้าวโพดมาย้อมสีเพื่อจัดงาน Color run ดังกล่าว โดยชี้ว่ายิ่งแป้งสีฟุ้งมากก็ยิ่งเป็นอันตราย เพราะแป้งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดการระเบิดได้ โดยยังมีการนำมาใช้ในกระบวนการทำระเบิดด้วย

The Color Run Thailand

The Color Run Thailand

The Color Run Thailand

The Color Run Thailand


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong , เพจเฟซบุ๊ก จ่าพิชิต ขจัดพาลชน , เฟซบุ๊ก Wirinthorn Jaroensri


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่างานวิ่งสี The Color Run Thailand ชาวเน็ตกลัวซ้ำรอยเหตุระเบิดที่ไต้หวัน อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 16:14:16 14,810 อ่าน
TOP