x close

จำคุก 3 ปี หนุ่มจีนแอ๊บหญิงแชทกับนักธุรกิจ ตุ๋นเงินนับล้าน !!


หนุ่มจีน

          ศาลสั่งจำคุก 3 ปี หนุ่มจีนวัย 25 แอ๊บเป็นผู้หญิง แชทคุยนักธุรกิจ หลอกขอเงินไปแล้วนับล้าน

          เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานวันที่ 1 สิงหาคม 2558 ว่า ศาลกรุงปักกิ่งมีคำตัดสินโทษจำคุก 3 ปี ชายแซ่ "จาง" วัย 25 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (30 กรกฎาคม) ฐานแสร้งปลอมตัวเป็นผู้หญิง หลอกให้เหยื่อซึ่งเป็นนักธุกิจรายหนึ่งไว้ใจ จนได้โอนเงินให้กว่า 200,000 หยวน (ประมาณ 1,000,000 บาท) ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา

          นายจางให้การรับสารภาพว่า ตนได้รู้จักกับนักธุรกิจแซ่ "ซ่ง" คนหนึ่ง ผ่านทางแอพพลิเคชั่นวีแชท เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2557 โดยได้บอกไปว่าตัวเองเป็นผู้หญิงอายุ 22 ปี ชื่อ "เจียง เหว่ย" เพราะรู้สึกว่าถ้าเป็นผู้หญิงแล้วจะได้รับความสนใจมากว่า

          หลังจากมีการคุยกันมากขึ้น นายซ่งก็เริ่มตกหลุมรัก เจียง เหว่ย มีการแชทคุยกันผ่านแอพพลิชั่น รวมทั้งคุยผ่านโทรศัพท์ จนในที่สุดทั้งสองก็กลายเป็นแฟนกัน แล้วการขอเงินครั้งแรกก็เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน

          นายจางเผยว่า ตอนนั้นเขาต้องการเงินไปลงเรียนคอร์สสอนภาษา จึงสร้างเรื่องแล้วไปขอเงินนายซ่งจำนวน 100,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท) ซึ่งนายซ่งก็รีบโอนมาให้ทันที และจากนั้นก็มีการอ้างเรื่องมาขอเงินอีกเรื่อย ๆ

          ทางด้านนายซ่งระบุว่า ตนไม่เคยสงสัยเลยว่าคนที่คุยด้วยไม่ใช่ผู้หญิง เนื่องจากเสียงของนายซ่งก็เหมือนเสียงของผู้หญิงมาก และฝ่ายนั้นยังเคยส่งรูปผู้หญิงหน้าตาดีมาให้ดู ตนจึงยังคงให้เงินให้นางสาวเหว่ยเรื่อยมา

          กระทั่งเดือนมีนาคม 2558 นายซ่งจึงขอนัดนางสาวเหว่ยออกมาพบ เพื่อยืนยันว่าเธอไม่ได้หลอกเขา หลังจากข้ออ้างขอเงินเริ่มดูไม่น่าเชื่อถือ จางได้ออกมาพบนายซ่ง แล้วอ้างว่าตนเป็นญาติกับนางสาวเหว่ย พร้อมบอกนักธุรกิจรายนี้ว่า เจียง เหว่ย เพิ่งป่วยขั้นโคมาเข้าโรงพยาบาลไปเมื่อไม่นานมานี้

          อย่างไรก็ตาม นายซ่งรู้สึกว่าเสียงของนายจางฟังดูคล้ายผู้หญิง และยังคล้ายกับเสียงของนางสาวเหว่ย แฟนออนไลน์ของเขามาก ในที่สุดจึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ

          ทั้งนี้ นายจางเป็นมาจากเมืองเสิ่นหยาง ใณฑลเหลียวหนิง และได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยปักกิ่งแล้ว 1 ปี ก่อนต้องพักการเรียนไว้เพื่อลดภาระการเงินของครอบครัว

          โดยในตอนนี้ครอบครัวของจางได้ขายทรัพย์สินเพื่อหาเงินชดเชยคืนนายซ่งไปแล้ว 150,000 หยวน และรับปากว่าจะหามาคืนอีก 100,000 หยวนภายในปีนี้ ส่วนด้านนายซ่ง เผยกับสื่อว่า ตนไม่ติดใจโกรธและให้อภัยนายจางแล้ว


ภาพจาก epaper.jinghua.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 3 ปี หนุ่มจีนแอ๊บหญิงแชทกับนักธุรกิจ ตุ๋นเงินนับล้าน !! โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2558 เวลา 13:45:01 6,377 อ่าน
TOP