x close

ดราม่า ชาวเน็ตรุมเม้นท์โฆษณาซ่อนมันฝรั่งดังเข้าโรงหนัง

ดราม่า ชาวเน็ตรุมเม้นท์โฆษณาซ่อนมันฝรั่งดังเข้าโรงหนัง

           ดราม่าโฆษณาซ่อนมันฝรั่งแบรนด์ดังเข้าโรงหนัง ชาวเน็ตถาม การโกงคือความภาคภูมิใจของคุณสินะ ขณะที่หลายฝ่ายมองเป็นเพียงตลกร้าย ตั้งใจจิกกัดโรงหนังที่ขายขนมแพง

           นับเป็นประเด็นซึ่งเป็นที่ถกเถียงในสังคมมาเนิ่นนาน สำหรับการจำหน่ายขนมและเครื่องดื่มตามโรงภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่มักจะมีราคาแพงกว่าท้องตลาดไม่ใช่น้อย ทำให้หลายคนเลือกที่จะซื้อขนมจากที่อื่นซึ่งมีราคาถูกกว่าแล้วแอบเข้าไปทานในโรงภาพยนตร์ด้วยกลวิธีต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้ถูกหลายคนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการที่ "สื่อโฆษณา" จะหยิบยกประเด็นดังกล่าวมานำเสนอเพื่อโปรโมทสินค้า

           ดังเช่นคุณ raksapondet สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ที่ได้ออกมาตั้งกระทู้ถามในหัวข้อ "การโกงคือความภาคภูมิใจของคุณสินะ" เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558 เพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจหลังได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาของมันฝรั่งแบรนด์นอกเจ้าดัง ซึ่งสิงค้ามีขนาดเล็กจนลูกค้าแอบซุกไว้ในผม เพื่อนำเข้าไปรับประทานระหว่างชมภาพยนตร์ในโรง โดยมองว่าโฆษณาชิ้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการ "โกง"

           และเมื่อชาวเน็ตได้เห็นกระทู้ดังกล่าวก็มีผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก โดยแต่ละคนต่างก็มีมุมมองเป็นของตัวเอง ซึ่งบ้างก็เห็นด้วยกับมุมมองของเจ้าของกระทู้ ว่าโฆษณาดังกล่าวเป็นเหมือนการสนับสนุนการคดโกง ส่งเสริมให้คนแอบนำขนมเข้าไปทานในโรงภาพยนตร์ทั้งที่มีกฎห้าม นั่นทำให้พวกเขามองว่างานโฆษณาชิ้นนี้เป็นงานที่ไม่สร้างสรรค์ มุ่งแต่จะสร้างความฮือฮา ด้วยการนำเสนอความคิดที่ผิดเพี้ยนจนไม่น่าผ่านออกมาฉายได้

           คุณ หนอนแบกเป้ - ดิฉันเพิ่งเห็นใน TV วันนี้ค่ะ รู้สึกไม่ดีเลย ในความเห็นส่วนตัวของดิฉัน คิดว่านอกจากไม่สร้างสรรค์  แล้วยังส่อถึงอะไรร้าย ๆ และผิดเพี้ยนอีกหลายอย่าง งานแบบนี้ ผ่านหลายหัวคิดออกมาได้อย่างไร เผยแพร่ออกทาง TV ได้อย่างไร
 
           คุณสมาชิกหมายเลข 909639 - จะทำให้นิสัยขี้โกงของคนไทยกลายเป็นเรื่องธรรมดาอะนะ !!

           คุณสมาชิกหมายเลข 1788440 - โลกมันเปลี่ยน คอนเซปต์เลยเพี้ยนไปด้วย เดี๋ยวนี้ดูทีวี ดูโฆษณากันน้อยลง ขนาดดูยูทูบผมยังกดข้ามโฆษณาเลย เพราะงั้นเลยต้องทำให้มันฮือฮา ให้คนกล่าวถึงแบบดีไม่ดีคงไม่ไช่จุดที่พวกนี้ไส่ใจ แค่สังคมให้ความสนใจเขาก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ทางที่ดีคือแอนตี้มันเลย งิงิ

           คุณ KINGRPG - โรงหนังไม่ใช่สวนสาธารณะ ไม่เกี่ยวกับการเอาอาหาร แต่ภาพมันสนับสนุนการแอบซ่อน ต่อไปคงมีโฆษณาซุกปืนเข้าสนามบิน

ดราม่า ชาวเน็ตรุมเม้นท์โฆษณาซ่อนมันฝรั่งดังเข้าโรงหนัง

           อย่างไรก็ตามยังมีคนบางส่วนที่มองว่า จริง ๆ แล้วโฆษณาชิ้นนี้เป็นเหมือน "ตลกร้าย" ที่ผู้สร้างมีจุดประสงค์ในการหยิบยกประเด็นเรื่องการขายขนมแพงของโรงภาพยนตร์มาเสียดสีและจิกกัดมากกว่า ไม่ได้มุ่งสนับสนุนให้ใครแอบนำขนมเข้าไปรับประทานจริง ๆ ซึ่งประเด็นเรื่องการขายขนมแพงนั้นก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงในสังคม ถึงการเอาเปรียบผู้บริโภคของผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์เหล่านี้

           คุณ thaimanul - มันก็เกินไป ตัวโฆษณามันตลกร้าย บางทีคนในนี้มันก็ดี แต่ในนี้ ชีวิตจริงไม่มีใครทำอยู่แล้ว เรื่องความคิด มันอยู่ที่วุฒิฯ จริง ๆ

           คุณ <<First>> - ขอนิยาม คำว่า"โกง" ของเจ้าของกระทู้ครับ กรณีนี้ผมว่า เป็นการเล่นกับกระแส ที่โรงภาพยนตร์ห้ามนำขนมและเครื่องดื่มที่ซื้อจากภายนอกเข้ามาในโรงภาพยนตร์มากกว่า ซึ่งเคยมีประเด็นถกกันไปแล้วว่า เอาเปรียบหรือไม่ เพราะราคาของสินค้าเหล่านี้ที่โรงภาพยนตร์จำหน่ายสูงกว่าราคาข้างนอกพอสมควร ถึงขนาด สคบ. ก็เคยลงไปตรวจสอบ ฝ่ายหนึ่งอ้างว่าเป็นเรื่องของเอกชน ที่กำหนดเงื่อนไขในการเข้าไปใช้สถานที่ ถ้าไม่พอใจก็สามารถไม่ใช้บริการได้ อีกฝ่ายก็อ้างว่า ไม่เป็นธรรม เป็นการผูกขาด ดังนั้น มันจึงยังเป็นเรื่องที่ไม่ชัดเจนในสังคม และเชื่อว่าแม้แต่ปัจจุบันก็ยังมีหลายคนซื้อขนมแบบเดียวกับที่มีจำหน่ายในโรงภาพยนตร์จากภายนอกเข้าไป เพราะเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นของทางโรงภาพยนตร์จำหน่ายหรือไม่

           คุณสมาชิกหมายเลข 1839951 - ...โรงหนังต่างหากที่เอาเปรียบเราผูกขาดขนมราคาแพง ๆ ค่าบัตรหนังเราก็จ่ายอยู่ แค่นี้ไม่ถึงขั้นโกงหรอกมั้ง

           คุณกระสุนลูกกวาด - ขนมหน้าโรงหนังแพง โกงราคาไม่เคยมีใครว่าอะไร มันโกงเห็น ๆ แค่บอก แพงก็ไม่ต้องซื้อ อืมดีเนอะ แต่พอมีคนทำโฆษณาเสียดสี รับไม่ได้ซะงั้น 555555555555

           คุณ สมาชิกหมายเลข 2372301 - การที่เราโดนโรงหนังขูดรีดขูดเนื้อ อันนั้นน่าจะเรียกว่าโกงมากกว่าค่ะ

           คุณฝันฟุ้ง-ปรุงคำ - แล้วทำไมเราต้องยอมให้โรงหนังกดขี่เรา ด้วยของกินหน้าโรงราคาแพงกว่าต้นทุนหลายเท่าตัว น้ำเปล่าหน้าโรงหนัง 1 ขวด 20 บาท ทั้งที่ในร้านสะดวกซื้อขาย 10 บาทเอง เราก็ไม่ยอมจ่ายนะ 20 มันแพงโดยใช่เหตุ เราเอาน้ำไปจากบ้าน อย่างนี้คือเราโกงด้วยสินะ อืมมมม เราว่าโฆษณานี้กำลังเสียดสีโรงหนังที่ขายของแพงเกินไป ก็แค่นั้น อ่านกระทู้วนไปวนมาก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องยอมโรงหนังกับเรื่องของกินข้างหน้า และการเอาของราคาตลาดกลางเข้าไปกินโดยไม่ยอมซื้อของโก่งราคาคือการโกง ? เราอยากสนับสนุนหนัง เราถึงดูในโรง แต่เรื่องของกินนี่เขาไม่มีสิทธิ์มาบังคับเรา เขากำหนดว่าห้ามเอาของกินข้างนอกเข้าไป เพราะต้องการผูกขาด ทั้งที่ตัวเองขายแพงมากกกก มันถูกต้องหรอ กลับไปมองต้นเหตุด้วย

           ในขณะที่หลายฝ่ายออกมาโจมตีทั้งฝ่ายผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา และฝ่ายที่โจมตีการตั้งกระทู้ดังกล่าว ก็ยังมีคนบางส่วนที่มีความเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายและอยากให้พูดคุยกันมากกว่า เพราะโฆษณาดังกล่าวเป็นเพียงตลกร้าย ไม่ได้เจตนาสนับสนุนให้ใครทำผิดจริง ๆ

           คุณ I am the apocalypse - เขาเลิกห้ามนานแล้วครับ เพราะมันผิดกฎหมาย ผมก็ซื้อขนมเข้าโรงหนังตลอด คิดเสียว่าเป็นโฆษณา "ตลกร้าย"

ภาพจาก คุณ raksapondet สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ชาวเน็ตรุมเม้นท์โฆษณาซ่อนมันฝรั่งดังเข้าโรงหนัง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 14:30:36 47,968 อ่าน
TOP