x close

ปะทะเดือด ! ทหารปิดล้อมวิสามัญโจรใต้ มะซูการือนอ มือฆ่ารองชุมแพ


มะซูการือนอ

           ทหารปิดล้อมบ้านภรรยา "มะซูการือนอ" มือฆ่ารองชุมแพ เกลี้ยกล่อมให้มอบตัวนานกว่า 5 ชั่วโมงไม่เป็นผล กลับโยนระเบิด เปิดทางหนี สุดท้ายไปไม่รอด โดยวิสามัญเสียชีวิต

           เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2558 พ.อ. ธนิต แสงจันทร์ ผบ.กรม ทพ.ที่ 41 พ.ต.อ. เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.ท. ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 สนธิกำลังร่วมกับ ฉก.ทพ.ที่ 43 ชุดปฏิบัติการข่าวพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า รวมประมาณ 200 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นที่บ้านพักเป้าหมาย ที่บ้านเลขที่ 50 ม.5 บ.ตันหยง ต.บาตง อ.รือเสาะ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางรอมือละ ยามาตันหยง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายมะซูการือนอ ยะกูมอ อายุ 31 ปี

           ทั้งนี้ นายมะซูการือนอ ยะกูมอ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 5 หมาย คดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.รือเสาะ และ อ.รามัน จ.ยะลา  และที่สำคัญเคยลอบก่อเหตุลอบระเบิดดักสังหาร พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีต รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ หรือ สมญานามว่า "รองชุมแพ" เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556 ซึ่งคนร้ายได้แฝงตัวเคลื่อนไหวมาหลบซ่อนตัวที่บ้านของพ่อตาและภรรยา

           ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังกระจายกำลังเพื่อจะทำการตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน รวมทั้ง นายมามะ ยะกูมอ ผู้เป็นบิดาของ นายมะซูการือนอ เข้าร่วมเพื่อให้ช่วยกันเกลี้ยกล่อม นายมะซูการือนอ ให้ออกมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดย นายมะซูการือนอ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ในการเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผล

           และในเวลาประมาณ 04.00 น. นายมะซูการือนอ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ยิงออกมาจากบ้านพักหลังดังกล่าว ก่อนใช้ระเบิดขว้างออกมาใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางในการที่จะหลบหนี แต่ระเบิดด้าน นายมะซูการือนอ จึงได้พยายามที่จะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องลับภายในบ้านพัก แต่เจ้าหน้าที่ได้เปิดเกมรุก โดยใช้แก๊สน้ำตาตามกระบวนการในการปฏิบัติ แต่ นายมะซูการือนอ ยังไม่ยินยอมที่จะมอบตัว ยังคงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่อย่างไม่ยั้งมือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนยิงเข้าใส่ นายมะซูการือนอ จนเกิดการปะทะกันประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงจะสิ้นเสียงปืน

           จากการเข้าตรวจสอบพบ เจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย คือ ส.ท. พิสิฐศํกดิ์ ราชจินดา สังกัดร้อย ร.15112 ฉก.นราธิวาส 30 ส่วน นายมะซูการือนอ นอนตายจมกองเลือดอยู่หน้าประตูห้องน้ำข้างห้องลับภายในบ้านพัก โดยถูกกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะและลำตัวพรุนทั้งร่าง ภายในบ้านพักตรวจพบระเบิดชนิดขว้าง จำนวน 5 ลูก เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปยิงทำลาย นอกจากนี้ พบปลอกกระสุนปืนสงครามทั้ง M16 และ อาก้า รวมทั้ง 11 มม. กว่า 50 ปลอก


ภาพจาก TNN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปะทะเดือด ! ทหารปิดล้อมวิสามัญโจรใต้ มะซูการือนอ มือฆ่ารองชุมแพ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2558 เวลา 17:02:50 14,135 อ่าน
TOP