x close

ญาติจัดงานศพสาวเหยื่อแมงกะพรุนกล่อง จี้รัฐติดป้ายเตือนภัย


           ญาติจัดงานสวดพระอภิธรรมศพ สาวเหยื่อแมงกะพรุนกล่องที่เกาะพะงัน วอนเจ้าหน้าที่รัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดป้ายเตือนภัยแมงกะพรุน ชี้ไม่อยากให้ใครต้องสูญเสียอีก

           จากกรณีที่ น.ส.ชญานันท์ สุรินทร์ นักท่องเที่ยวชาวไทยวัย 31 ปี โดนพิษแมงกะพรุนกล่องที่หาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จนเป็นผลให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น ล่าสุด (3 สิงหาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอความคืบหน้าว่า ทางครอบครัวได้นำร่างของ น.ส.ชญานันท์ มาทำพิธีสวดอภิธรรมศพที่วัดไทรใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า

           ทั้งนี้ ทางครอบครัว ระบุว่า อยากขอให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำป้ายแจ้งเตือนเรื่องแมงกะพรุน เพราะไม่อยากให้ครอบครัวอื่นต้องมาสูญเสียแบบตนอีก

           ด้านนายพิทยา อินทร์คง นายกเทศมนตรีเพชรพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวก็ได้สั่งการให้ออกหนังสือประชาสัมพันธ์การป้องกันตัวจากแมงกะพรุน รวมถึงวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากถูกพิษแมงกะพรุน เพื่อแจกให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว



           และจากการตรวจสอบที่บริเวณหาดริ้น พบว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลเป็นจำนวนมาก และบนชายหาดก็พบป้ายเตือน รวมทั้งขวดน้ำส้มสายชูที่ถูกนำมาติดตั้งไว้ในบริเวณดังกล่าว เพื่อใช้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นกรณีถูกพิษจากแมงกะพรุนก่อนนำส่งโรงพยาบาล

           ขณะที่ นายประพันธ์ เดี่ยววานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เกาะพะงัน กล่าวว่า ตรงบริเวณหาดริ้นมีป้ายเตือนเรื่องแมงกะพรุนถูกติดตั้งไว้อยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นนั้น เกิดในช่วงค่ำจึงเป็นไปได้ว่านักท่องเที่ยวอาจไม่เห็นป้ายเตือนดังกล่าว จึงไม่ทันได้ระวังตัว อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ได้ขอให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเร่งชี้แจงและทำความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้ระมัดระวังอันตรายจากแมงกะพรุน



ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติจัดงานศพสาวเหยื่อแมงกะพรุนกล่อง จี้รัฐติดป้ายเตือนภัย อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 11:04:56 19,107 อ่าน
TOP