x close

อุรังอุตังน้อยตรอมใจหนัก ไม่กินข้าว-น้ำ หลังแม่ถูกฆ่า



อุรังอุตังน้อยตรอมใจหนัก ไม่กินข้าว-น้ำ หลังแม่ถูกฆ่า

         แม้เกิดเป็นสัตว์ก็มีหัวใจและมีความผูกพันระหว่างแม่ลูกไปไม่แพ้มนุษย์ อูดิน อุรังอุตังน้อยบนเกาะบอเนียว ตรอมใจหนักไม่อยากมีชีวิตต่อ ไม่กินข้าวกินน้ำ หลังแม่ของมันถูกฆ่าตาย

         เว็บไซต์เมโทร เผยภาพเจ้าอูดินที่อยู่ในสภาพเซื่องซึม แววตาดูเศร้าสร้อย ในรายงานวันที่ 3 สิงหาคม 2558 พร้อมระบุว่า ไม่แน่ชัดนัดว่าแม่ของเจ้าอูดินถูกยิงหรือแทงตาย แต่หลังจากนั้นมันถูกขายให้กับชาวสวน ซึ่งจับมันไปเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยง ใส่ไว้ในกรงเล็ก ๆ

         อย่างน้อยก็ยังพอโชคดีที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยช่วยเหลือสัตว์ (IAR) ได้เข้าช่วยเหลือนำตัวมันไปยังศูนย์ช่วยเหลืออุรังอุตังแห่งบอร์เนียว แต่กระนั้นก็ได้พบว่า สภาพเจ้าอูดินไม่ต่างจากอยู่รอวันตาย มันไม่แสดงอาการสนใจสิ่งใด ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และไม่ยอมกินน้ำหรืออาหารที่เจ้าหน้าที่นำมาให้แม้แต่น้อย สัตวแพทย์ต้องคอยดูแลใกล้ชิดและพาอูดินมานอนด้วย เพื่อจำลองความรู้สึกให้คล้ายกับตอนที่แม่มันยังอยู่

อุรังอุตังน้อยตรอมใจหนัก ไม่กินข้าว-น้ำ หลังแม่ถูกฆ่า

         ในแถลงที่ทางศูนย์เขียนถึงอาการของเจ้าอูดิน ระบุว่า "อูดินพยายามจะตายหลายครั้ง แต่เราไม่อาจปล่อยให้เป็นเช่นนั้นได้ ตอนนี้เราต้องคอยมีปฏิสัมพันธ์กับมัน ให้มันออกกำลังกายและทำกายภาพบำบัดให้ มันจะได้เลิกเฉยเมยและเรียนรู้ที่จะไว้ใจเรา ซึ่งนั่นจะเชื่อมโยงถึงการอยู่รอดของมัน"

         อย่างไรก็ดี ตอนนี้อาการของอูดินเริ่มดีขึ้นบ้างแล้ว และคอยคลอเคลียอยู่กับตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ที่เจ้าหน้าที่เอามาให้อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้แต่ตั้งความหวังว่า อาการของอูดิน ทั้งร่างกายและจิตใจ จะค่อย ๆ ฟื้นฟูขึ้นตามลำดับ

อุรังอุตังน้อยตรอมใจหนัก ไม่กินข้าว-น้ำ หลังแม่ถูกฆ่า

world_id:55bee7a24d265a33508b4579

ภาพจาก เฟซบุ๊ก International Animal Rescue


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุรังอุตังน้อยตรอมใจหนัก ไม่กินข้าว-น้ำ หลังแม่ถูกฆ่า อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 15:20:42 28,030 อ่าน
TOP