x close

วัฒนา ฉุน คสช. ตัวการทำไทยถูกรังเกียจ ปมค้ามนุษย์ค้างเติ่งเทียร์ 3





          วัฒนา เมืองสุข ซัด คสช.-รัฐบาล แก้ปัญหาค้ามนุษย์ไม่ได้อย่าโบ้ยคนอื่น ชี้รัฐบาลที่ยึดอำนาจมาทั่วโลกต่างรังเกียจ แนะคืนเลือกตั้งให้ประชาชน เชื่อประเทศดีขึ้น

          เมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม 2558) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้อ่านคำแก้ตัวของนายกรัฐมนตรี และหลายคนในรัฐบาลกรณีที่ประเทศสหรัฐอเมริกายังคงสถานะประเทศไทยไว้ในกลุ่ม (เทียร์) 3 ในรายงานสถานการณ์ค้ามนุษย์ ไม่มีใครดีใจหรือสะใจกับการที่สหรัฐฯ ยังคงระดับไทยไว้ที่เทียร์ 3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด เพราะเป็นความเสียหายของประเทศไทย แต่สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปอาจอ้างเป็นเหตุไม่ซื้อสินค้าจากไทย การส่งออกของเราจะยิ่งเสียหายหนักขึ้น

          สำหรับปัญหาการค้ามนุษย์แม้จะเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เมื่อพวก คสช. ได้ยึดอำนาจและจัดตั้งรัฐบาลก็เท่ากับอาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศ ที่สำคัญไม่มีใครไปขอร้องให้มายึดอำนาจ ส่วนที่รัฐบาลแก้ตัวว่าได้พยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาไม่รู้จริง หรือแกล้งไม่รู้ว่าพวกคุณคือตัวปัญหา เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจที่ทั่วโลกรังเกียจ หากเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะได้รับโอกาส รวมทั้งความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา

          ทั้งนี้การยึดอำนาจ นอกจากได้ทำลายเศรษฐกิจของประเทศไทยในทุกด้านยังทำให้คนไทยในโลกต้องหลบซ่อนห้ามแสดงตัวเป็นคนไทย เมื่อรู้ทั้งรู้ว่าพวกคุณคือปัญหาของประเทศออกไปเมื่อไรประเทศจะดีขึ้น จึงควรรีบคืนอำนาจให้ประชาชน รัฐบาลอุตส่าห์คิดค่านิยมให้เด็กท่อง แต่ตัวเองไม่คิดจะเสียสละให้กับประเทศเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเด็ก



ภาพจาก ThaiPBS

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัฒนา ฉุน คสช. ตัวการทำไทยถูกรังเกียจ ปมค้ามนุษย์ค้างเติ่งเทียร์ 3 อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 11:58:28 7,352 อ่าน
TOP