x close

วิษณุ ปัด สุเทพ ตั้งมูลนิธิฯ กดดันรัฐบาล ยันยึดโรดแม็ปเดิม





          วิษณุ เครืองาม ไม่หวั่น สปช. เสนอ คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ย้ำยึดโรดแม็ปเดิม ปัด สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กดดันรัฐบาล

          วันที่ 3 สิงหาคม 2558 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เสนอคว่ำร่างรัฐธรรมนูญว่า นายวันชัย เป็นหนึ่งใน สปช. ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น ขณะเดียวกันยืนยันว่า รัฐบาลยึดโรดแม็ปที่กำหนดไว้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเดือนกันยายน 2559 แต่หากไม่ผ่านการลงมติของ สปช. ก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมาธิการใหม่ จำนวน 21 คน มาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ก่อนการจัดทำประชามติ 4 เดือน หากประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบ จะใช้เวลาทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จใน 6 เดือน จากนั้น อีก 3 เดือน จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งหากตามกรอบระยะเวลาคาดการณ์ว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ปี 2560

          ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยออกมาแถลงข่าวการตั้งมูลนิธิฯ โดยส่วนตัวมองว่า ไม่ได้เป็นการกดดันรัฐบาล แต่อาจจะกดดัน สปช. ในการลงมติร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจุดยืนของ กปปส. ก็เป็นจุดยืนเดิม ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 อยู่แล้ว ทั้งนี้ตนไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลดำเนินการตามโรดแม็ป แต่เหตุที่จะให้การทำงานเบี่ยงเบนออกนอกเส้นทางถือว่า เป็นอุบัติเหตุ รัฐบาลเองก็ไม่ได้เชียร์ หรือห้ามใครทั้งสิ้น


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ปัด สุเทพ ตั้งมูลนิธิฯ กดดันรัฐบาล ยันยึดโรดแม็ปเดิม โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2558 เวลา 14:22:54 1,999 อ่าน
TOP