x close

ชาวฮ่องกงใส่ยกทรงประท้วง ไม่พอใจคำตัดสินสาวใช้เต้าทำร้ายตำรวจ



ชาวฮ่องกงใส่ยกทรงประท้วง ไม่พอใจคำตัดสินสาวใช้เต้าทำร้ายตำรวจ

               ชาวฮ่องกงกว่า 100 ราย รวมตัวหน้าสำนักงานตำรวจ ใส่ยกทรงประท้วง ไม่พอใจคำตัดสินจำคุกสาว ฐานใช้เต้าทำร้ายเจ้าหน้าที่

               วันที่ 2 สิงหาคม 2558 สำนักข่าวเอเอฟพี  มีรายงานว่า เกิดเหตุชาวฮ่องกงประมาณ 100 คน รวมตัวกันประท้วงด้วยการใส่เสื้อยกทรง ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเขตหว่าไจ๋ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 สิงหาคม) และได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ แสดงความไม่พอใจต่อการพิจารณาของศาล ที่ตัดสินให้ นางอึ้ง ไหล หยิง วัย 30 ปี ต้องโทษจำคุก 3 เดือนครึ่ง ฐานใช้ "หน้าอก" ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างการชุมนุมประท้วงต่อต้านผู้ค้าคู่ขนานจากจีนแผ่นดินใหญ่ ( อ่านข่าว ผู้ประท้วงสาวเจอฟ้อง ใช้ "นม" ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ , สาวฮ่องกงเจอจำคุก 3 เดือนครึ่ง ฐานใช้เต้าทำร้ายตำรวจ !)

               ผู้ประท้วงได้ชูคำต่อต้านที่มีเสื้อชั้นในขึงอยู่ บางรายใส่ยกทรงทับเสื้อด้านนอกของตัวเอง ขณะที่ผู้ประท้วงชายบางคน เปลือยอกแล้วใส่แต่ยกทรงตัวเดียว

ชาวฮ่องกงใส่ยกทรงประท้วง ไม่พอใจคำตัดสินสาวใช้เต้าทำร้ายตำรวจ

               "เราต้องระวังให้ดี ไม่งั้นเผลอ ๆ จะโดนตำรวจฐานทำร้ายร่างกายด้วยกระปู๋หรือไม่ก็บั้นท้าย" ผู้ประท้วงชายรายหนึ่งที่ใส่เสื้อชั้นในสีดำรายหนึ่งกล่าว ขณะที่นาย เจมส์ ฮอน อดีครูวัย 66 ปี เผยว่า นี่เป็นครั้งแรกของเขาที่ได้ใส่ยกทรง และบอกว่า การออกมาประท้วงแบบแปลก ๆ อย่างนี้ เพราะอยากให้โลกได้เห็นว่าคดีที่เกิดขึ้นนั้นมันพิลึกเพียงใด

               ด้านนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิเท่าเทียมของสตรี บอกว่า ไม่เข้าใจว่าหน้าอกจะเป็นอาวุธในการทำร้ายคนได้อย่างไร คำตัดสินนี้ทำลายสิทธิของสตรีในการเข้าร่วมการประท้วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทำความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติตนในการรับมือผู้ประท้วงหญิงให้ดีก่อนออกปฏิบัติหน้าที่

ชาวฮ่องกงใส่ยกทรงประท้วง ไม่พอใจคำตัดสินสาวใช้เต้าทำร้ายตำรวจ

               ทั้งนี้ นางอึ้ง ไหล หยิง ได้เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพ่อค้าฮ่องกง เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากความไม่พอใจสืบเนื่องจากการที่นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่หลั่งไหลเข้ามาในฮ่องกงจำนวนมาก กวาดซื้อสินค้าในฮ่องกงไปในอัตราภาษีที่ต่ำ เพื่อนำกลับไปขายที่แผ่นดินใหญ่ และยังส่งผลให้ค่าเช่าที่และราคาสินค้าในฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นด้วย โดยการชุมนุมครั้งนี้บานปลายจนเกิดการปะทะกับเจ้าที่ซึ่งเข้ามาควบคุมสถานการณ์

ภาพจาก PHILIPPE LOPEZ / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวฮ่องกงใส่ยกทรงประท้วง ไม่พอใจคำตัดสินสาวใช้เต้าทำร้ายตำรวจ อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 15:42:07 6,907 อ่าน
TOP