x close

เร่งของบสะพานสนามบินน้ำข้ามเจ้าพระยา ชงสร้างเร็วขึ้น 5 ปี แก้รถติด

สะพานสนามบินน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

            กรมทางหลวงชนบท เร่งเสนองบศึกษาสร้างสะพานสนามบินน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาปี 60 สร้างเร็วขึ้นจากแผนเดิม 5 ปี หวังแก้ปัญหาจราจรหนาแน่น 2 ฝั่งเจ้าพระยา


            วันที่ 3 สิงหาคม 2558 นายปฐม เฉลยวาเรศ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวถึงแนวทางการศึกษาโครงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ บริเวณสนามบินน้ำ ว่า ทช. จะเร่งดำเนินการเสนอของบประมาณเพื่อศึกษารายละเอียดและออกแบบโครงการดังกล่าวในปี 2560 โดยเลื่อนจากแผนเดิมเร็วขึ้น 5 ปี เนื่องจากปัจจุบันสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีอยู่นั้น การจราจรติดขัดมาก ซึ่งความเป็นจริงเมืองขนาดใหญ่จะต้องมีสะพานห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น เพื่อที่จะได้เป็นทางเลือกให้ประชาชนและลดปัญหารถติด

            ทั้งนี้ สะพานดังกล่าวจะเชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษกและถนนวิภาวดีรังสิต เป็นการแบ่งเบาการจราจรให้แก่ประชาชนที่จะเข้ามาฝั่งกรุงเทพฯ เบื้องต้นจะเป็นรูปแบบสะพาน 6 ช่องจราจรไป-กลับ นอกจากนี้ ทช. ได้วางโครงข่ายสะพานสนามบินน้ำให้สามารถวิ่งข้ามถนนติวานนท์และเชื่อมต่อไปถึงทางด่วนพิเศษอุดรรัถยา เพื่อระบายรถที่จะออกต่างจังหวัดอีกด้วย

            อย่างไรก็ตาม หากโครงการดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว สะพานสนามบินน้ำแห่งนี้จะยังเป็นตัวเชื่อมแนวตะวันออก-ตะวันตกของกรุงเทพฯ ซึ่งประชาชนจะได้รับความสะดวกในการสัญจรมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก nonthaburi1bridge.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งของบสะพานสนามบินน้ำข้ามเจ้าพระยา ชงสร้างเร็วขึ้น 5 ปี แก้รถติด อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 15:47:16 13,783 อ่าน
TOP