x close

บรรยิน ปัดไม่ได้จัดฉากฆ่าเสี่ยชูวงษ์ ชี้เบรก-ถุงลม เสื่อมสภาพ


บรรยิน ตั้งภากรณ์
แฟ้มภาพ

          พ.ต.ท. บรรยิน ยันไม่ได้จัดฉากฆ่าเสี่ยชูวงษ์ ด้านชุดคลี่คลาย เผย กรณีเบรกและถุงลมนิรภัยไม่ทำงานเหตุเพราะเสื่อมสภาพ ขณะที่ตำรวจนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสาเหตุการตายของเสี่ยชูวงษ์ 5 ส.ค. 58 นี้
 
          จากกรณีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน และประธานกลุ่มวิทยาตลาดทุน กิจการเพื่อสังคม (วตท.) ที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม้ โดยมี พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ และอดีต รมช.พาณิชย์ เป็นผู้ขับขี่ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท. บรรยิน ให้การว่า นายชูวงษ์ ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งทางด้านครอบครัวของนายชูวงษ์ยืนยันว่านายชูวงษ์เป็นคนรอบคอบและคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง รวมทั้งมีหลักฐานเตรียมแถลงข่าว ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว พี่สาว ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เตรียมเปิดหลักฐาน น้องชายคาดเข็มขัดนิรภัย]
 
          ล่าสุดวันที่ 3 สิงหาคม พล.ต.ต. ชาญเทพ เสสะเวช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นข่าวที่ครอบครัวของนายชูวงษ์แถลงข่าวและแจกหลักฐานเป็นภาพจากวงจรปิดในวันเกิดเหตุที่ พ.ต.ท. บรรยิน ขับรถไปรับนายชูวงษ์ที่บริษัท ซึ่งนายชูวงษ์ได้คาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกจากบริษัท รวมถึงมีพยานบุคคลยืนยันว่า นายชูวงษ์มีอุปนิสัยคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกเดินทาง และญาติของนายชูวงษ์ก็ยังไม่ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
          พล.ต.ต. ชาญเทพ กล่าวต่อในกรณีที่ พ.ต.ท. บรรยินมีความสนิทสนมกับแคดดี้และโบรกเกอร์ว่า ตนไม่ทราบว่าทั้งสามมีความสนิทสนมลึกซึ้งแค่ไหน และเรื่องการโอนหุ้นกับเรื่องการตายของนายชูวงษ์เป็นเรื่องคนละส่วนกัน โดยในส่วนความผิดของการตายที่เคยมีการแจ้งข้อหาไป คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายนั้น ทาง พ.ต.ท. บรรยิน ก็ได้สู้คดีว่าไม่ได้ขับรถประมาท แต่มีรถยนต์แซงข้ามเลนมา จึงหักหลบและใช้ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นความเร็วที่ไม่ได้ขับรถโดยประมาท
 
          ทั้งนี้ชุดคลี่คลายคดีได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ว่า เกิดจากอุบัติเหตุ และจากการสอบปากคำพยานรวมทั้ง พ.ต.ท. บรรยิน ได้ความว่า พ.ต.ท. บรรยินกับนายชูวงษ์มีความสนิทสนมกันมากและไม่เคยทะเลาะกัน ทำให้ไม่มีเหตุผลเชื่อว่า พ.ต.ท. บรรยิน จะจัดฉากฆ่านายชูวงษ์ และการที่เบรกและถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน เนื่องจากรถยนต์คันที่เกิดเหตุใช้งานมานานกว่า 10 ปี ทำให้เบรกและถุงลมนิรภัยเสื่อมสภาพ
 
          นอกจากนี้ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมร่วมชุดคลี่คลายคดีระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์โรงพยาบาลตำรวจและผู้เชี่ยวชาญด้านรถ เพื่อร่วมกันสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ให้แน่ชัดอีกครั้ง


 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยิน ปัดไม่ได้จัดฉากฆ่าเสี่ยชูวงษ์ ชี้เบรก-ถุงลม เสื่อมสภาพ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 10:10:18 12,141 อ่าน
TOP