x close

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จ่อฟังคำพิพากษา คดีทุจริตเลือกตั้งปี 2542

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

             ศาลสมุทรปราการ เรียกตัว เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ฟังคำพิพากษา พร้อมออกหมายจับนายปิติชาติ ในฐานความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีโคตรโกงปากน้ำ

             วันที่ 3 สิงหาคม 2558 มีรายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้นัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จำเลยที่ 1 และ นายปิติชาติ ไตรสุรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จำเลยที่ 2 ในฐานความผิดเดียวกัน คือ เป็นเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง จงใจไม่ปฏิบัติหน้าที่หรือกระทำการโดยเจตนาขัดขวางไม่เป็นไปตามกฎหมาย ในวันที่ 4 สิงหาคม 2558 เวลา 13.00 น.

             สำหรับคดีดังกล่าว เหตุเกิดจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2542 ได้มีการจับภาพชายปริศนานำบัตรเลือกตั้งผีมาใส่ในหีบบัตร กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2545 อัยการจังหวัดสมุทรปราการได้ยื่นฟ้องนายชนม์สวัสดิ์ เป็นจำเลยที่ 1 และนายปิติชาติ เป็นจำเลยที่ 2 สำหรับคดีถูกตั้งชื่อว่า "คดีโคตรโกงปากน้ำ"

             ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา มีการนัดหมายฟังคำพิพากษา ครั้งที่ 5 นายชนม์สวัสดิ์ได้เดินทางมาที่ศาลตามปกติ แต่นายปิติชาติ แจ้งว่าป่วย ไม่สามารถเดินทางมาได้ แต่ไม่มีใบรับรองแพทย์ ศาลจึงคำสั่งออกหมายจับนายปิติชาติ เนื่องจากมีการเลื่อนอ่านคำพิพากษามาหลายครั้งแล้ว

             อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมนายปิติชาติได้ และหากในวันนัดฟังคำพิพากษา นายชนม์สวัสดิ์ไม่เดินทางมาตามหมายนัด การตัดสินก็จะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล


 เกาะติด ข่าวเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ล่าสุดทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จ่อฟังคำพิพากษา คดีทุจริตเลือกตั้งปี 2542 อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 12:03:13 11,769 อ่าน
TOP