x close

อรรถวิชช์ ร่อนจดหมายถึงมะกัน ยันรัฐบาลไทยไม่นิ่งนอนใจ แก้ปัญหาค้ามนุษย์





          อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ร่อน จดหมายเปิดผนึกถึง สหรัฐฯ แจงรัฐบาลไทยไม่ได้นิ่งนอนใจแก้ปัญหาค้ามนุษย์ หลังถูกจัดอันดับที่เทียร์ 3 วอนขอความเป็นธรรม ชี้ยามทุกข์ความเข้าใจคือสิ่งสำคัญของคำว่า "เพื่อน"

          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตประธานคณะกรรมาธิการกิจการชายแดนไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี - ปชป"  โดยเป็นจดหมายเปิดผนึกถึงสหรัฐอเมริกา จ่าหน้าว่า สารถึง “มหามิตร : สหรัฐอเมริกา” แจงปมค้ามนุษย์ ระบุเนื้อหาว่า สถานการณ์การค้ามนุษย์ในประเทศไทย ซึ่งสหรัฐฯ จัดอันดับไทยไว้ที่กลุ่มเทียร์ 3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด นั้นรัฐบาลไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่ผ่านมาไทยพยายามแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมมาตลอด ทั้้งช่วงที่ยังไม่มีรัฐบาล หรือช่วงที่มีรัฐบาล เช่น การแก้ไข พ.ร.บ.การประมง, การใช้มาตรา 44 ของหัวหน้า คสช. เพื่อออกคำสั่งในการแก้ไขปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย อาทิ การป้องกันการขนแรงงานข้ามชาติ รวมไปถึงการปรามปรามขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจา ซึ่งจับกุมผู้กระทำความผิดได้กว่า 120 ราย ในจำนวนนี้มีนายทหารระดับสูงรวมอยู่ด้วย

          ดังนั้นการคงอันดับที่เทียร์ 3 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จึงไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง สหรัฐฯ และไทยเป็นมหามิตร เราเคยร่วมรบด้วยกัน เราเคยเป็นเพื่อนที่กอดคอกันในยามสงคราม ยามทุกข์ การเข้าใจกันเป็นเรื่องสำคัญของคำว่า "เพื่อน"


          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายอรรถวิชช์ “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี - ปชป” มีรายละเอียดดังนี้










ภาพจาก เฟซบุ๊ก อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี - ปชป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อรรถวิชช์ ร่อนจดหมายถึงมะกัน ยันรัฐบาลไทยไม่นิ่งนอนใจ แก้ปัญหาค้ามนุษย์ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 10:50:44 3,663 อ่าน
TOP