x close

ตุ๋ย ดอกกระโดน วอน แววตา หยุดดราม่า บอกตลกทุกคนลำบากเหมือนกัน (มีคลิป)

 
แววตา ตลกตาเหร่
 
         ตลกแทบไม่ออก เมื่ออยู่ ๆ มีประเด็นดราม่า ตลกดัง "แววตา" ออกมาว่อนโซเชียล ไร้งาน ไร้ที่อยู่ ตัดพ้อถึงขั้นอยากตาย ล่าสุด (4 สิงหาคม 2558) ทีมข่าวช่อง 2 มีโอกาสได้คุยกับตลกดังถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ในรายการข่าวช่อง 2 เจ้าตัวก็ปฏิเสธทุกข้อหา ทั้งติดเหล้า เบี้ยวงาน รวมถึงด่าผู้มีพระคุณ

งานไม่มี ที่อยู่ก็ไม่มี เกิดอะไรขึ้น ?

         แววตา : เริ่มแรกวันนั้นเป็นวันเกิด แล้วก่อนหน้าวันเกิดคือมันไม่มีงานอยู่แล้ว แล้วทีนี้มันจะมีช่วงเป็นงานนอก แต่ติดวันเกิดเรา หัวหน้าเขาโทรมาหา เขาไลน์มาบอกว่ามีงานนะ แต่หนูก็บอกไปแล้วว่าพ่อวันเกิดหนูนะ หนูขอลาได้มั้ย แกบอกไม่ได้ แล้วหนูก็เฉย ๆ แล้วก็ไปกับเพื่อน ไปกินกับเพื่อน

ไปเลี้ยงวันเกิด ?

        แววตา : ยังไม่เลี้ยงวันเกิด เพราะว่าต้องออกเวร (เข้าเวรเล่นตลกตามร้านหรือสถานที่ต่าง ๆ) ก่อน ถึงจะไปกินวันเกิดได้ พอเริ่มเข้า 2-3 ทุ่ม เอ้ย ไม่ใช่สิก่อนหน้านั้น เขาส่งมาบอกก่อนว่ามีงานบ่าย 3 ส่งมาในไลน์ หนูก็เฉย ๆ เพราะว่าวันเกิดตัวเองหนูอยากจะหยุด อยากกินอยู่กับเพื่อน

ก็เลยเป็นเรื่อง ?

        แววตา : เรื่องมันยาว ก็เลยเฉย ๆ แล้วก็พอเข้าเวรเสร็จออกเวรเสร็จ ออกเวรแล้วก็พากันไปเลี้ยงที่ร้าน เริ่มแรกก็กินเบียร์ กินเบียร์เสร็จก็มาต่อเหล้า กินเพียว ๆ เพื่อนมอมด้วย ก็เลยกลายเป็นแบบไปไหนไม่ได้

เมาไปไม่ไหว ?

        แววตา : เมาไปไม่ไหวแล้ว เช้าวันที่ 25 (25 กรกฎาคม) เขามีงาน เขานัดที่พระราม 9 บ่าย 3 แต่ตอนนั้นเราไม่ฟื้น สติเราอยู่ไหน เรายังไม่รู้เลย มารู้สติตอนที่ว่า วิญญาณเพิ่งจะเข้าร่างตอนบ่ายโมง สติกลับมาแล้วยังไม่หายเมา พวกเขาก็ไปกัน ปรากฏว่า ทางโน้นโดนเจ้าภาพด่า

โดนด่าเพราะเราไม่ไปทำงานด้วย ?

        แววตา : ใช่ เจ้าภาพด่า แล้วก็เย็นของวันที่ 25 อีกทีหนึ่งเขาก็ส่งไลน์มาต่อว่า ไม่ไปทำงานโน่นนี่ แล้วก็ส่งข้อความสุดท้ายมา เรารับไม่ได้

ส่งมาว่าอะไร ?

        แววตา : ไม่บอก

ทำให้เราเสียใจ ?

        แววตา : ใช่ มันรับไม่ได้ คือมันไม่มีใครมาโพสต์แบบนี้ให้เรา ขนาดเพื่อนต่อให้โกรธกันมากแค่ไหนเขาก็ยังไม่ขนาดนี้

สรุปคือวันนั้นคณะเขาไม่ให้ลา แต่เราก็ลา ?

        แววตา : ใช่ แล้วทีนี้หัวหน้าเขาก็ตัดพ้อต่อว่า ไล่ออก ถามว่าหนูมีความรับผิดชอบไหม หนูมี แต่ว่าหนูขอแค่งานวันเกิดหนูแค่วันเดียวแค่นั้น

จริงไหมตอนนี้ไม่มีที่อยู่ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง ?

        แววตา : ตอนแรกเขาจะให้แม่บ้านไปล็อก แต่ลงไปขอ ลงไปบอกไม่ต้องหรอก เดี๋ยวหนูลงไปบอกเจ้เอง เพราะว่ามัน 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกก็ 2 เดือน ที่ไม่ได้จ่าย ครั้งนี้ก็ 2 เดือนครึ่ง ก็ไม่ได้จ่าย ก็ไปบอกเขา แม่บ้านเจ้าของห้องเขาก็เข้าใจ เขาเห็นเราเป็นดารา เขารู้ว่าหนูเล่นตลก แล้วงานมันไม่ค่อยมี

เคยโพสต์น้อยใจ ถึงขั้นลาตาย ?

        แววตา : โพสต์ เพราะว่าหลังจากวันเกิดแล้ววันที่ 26 ตอนนั้นเงินหนูไม่มีเลย ไม่มีซักบาทเลย จะไปขอใครก็ไม่ได้ จะเข้าไปหาแม่ที่บ้านก็ไม่กล้าไป กลัวแม่ว่า หนูคิดว่าหนูโพสต์แบบนั้น คือหนูอยากตายจริง ๆ  มันไม่ได้เป็นการล้อเล่น คืออยากตาย หนึ่งค่าห้องไม่มี สองถ้าวันหนึ่งเขามาล็อกห้องเรา เราจะทำยังไง

บางคนเขาก็มองเราทำงานมานาน น่าจะมีเงินเก็บ ?

        แววตา : ไม่ ๆ ตลกกับนักแสดงต้องแยกแยะว่ามันยังไง อย่างหนูเป็นตลกอยู่กับพ่อ ตุ๋ย ดอกกระโดน ได้วันหนึ่ง 200 ถ้างานนอกก็ได้เยอะ กลับมาก็ซื้อของ ซื้อนั่นนี่ คนเขาเห็นเขาก็จ้างเราไปเล่นหนัง อยากจะถามว่าเป็นตัวประกอบ ไม่ใช่ตัวเมนมันจะได้สักเท่าไร

ตอนนี้กำลังใจเป็นไง ไม่อยากฆ่าตัวตายแล้วใช่ไหม ?

        แววตา : ตอนที่โพสต์อยากฆ่าตัวตายจริง ๆ แต่มี 2 คนที่คิดถึง คือ พ่อ กับแม่

ตอนนี้มีใครให้งานหรือยัง ?

        แววตา : ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ  งานยังไม่โทรมา มีแต่แม่ แล้วก็คนที่สนิทกันอย่างแม่ปลาทู เขาก็ช่วย เขาไปช่วยพูดกับหัวหน้า

เราก็อยากกลับไปทำงาน ?

        แววตา : อยากกลับไปทำงาน แต่ตอนนี้ไม่มีงาน ทางคณะไม่มีงาน

แววตา ตลกตาเหร่

เคยมีคนพูดไหม เวลาทำงานเราไม่เต็มที่ อาจจะมาจากเรื่องที่เรากินเหล้า ?

        แววตา : เรื่องกินเหล้า หนูบอกแล้วว่าหนูกิน แต่ไม่ติด มีคนหาว่าหนูติดเหล้า ติดการพนัน ติดโน่นนั่นนี่สารพัด แต่หนูไม่ติดเหล้า แล้วถามว่าหนูได้เงินมา หนูเอาไปเลี้ยงผู้ชาย เอาไปให้ชาวบ้านเขา หนูถึงได้พูดว่าตัวกูเอง กูยังไม่มีปัญญาเลี้ยง แล้วกูจะไปเลี้ยงใครได้ ชีวิตประจำวันทุกวันนี้เหมือนละครน้ำเน่า

คนอื่นเขามองเราไม่มีความรับผิดชอบ ?

        แววตา : ถามว่ามีความรับผิดชอบไหม ก็มีแต่มันส่วนน้อย เพราะว่าสมองมันไม่เหมือนกับคนอื่น คือว่าหนูไม่สบาย (ชี้ตัวตัวแอง) ไม่สบายตั้งแต่เด็ก มันอาจจะช้ากว่าคนอื่น แต่ถามว่ามีความรับผิดชอบไหม มีความรับผิดชอบ แต่ว่าช้าเหมือนพี่อ่าง (อ่าง เถิดเทิง)

ยังมีคนออกมาแฉอีก ลืมบุญคุณ แล้วยังไปด่าเขาอีก เบี้ยวงาน ?

        แววตา : ไอ้ที่บอกว่าลืมบุญคุณคนปล่อยเขาพูดไปเถอะ แต่ตัวหนูเองไม่เคยลืมบุญคุณใคร หลังจากที่ได้โพสต์ออกไปแล้ว หนูก็ได้แท็กรูปลงเฟซบุ๊กอีกรอบหนึ่ง เป็นภาพผู้มีพระคุณกับหนู 16 รูป เราไม่เคยว่าใคร เขาให้เรากินเราจะไปว่าเขาทำไม

ตอนนี้ปรับเรื่องกินเหล้าหรือยัง ?

        แววตา : เรื่องกินเหล้า กินบ้าง แต่ว่าเวลาไปงานส่วนมากก็จะไม่กิน ถ้าเพื่อนฝูงสังคมกิน แต่อยู่คนเดียว อยู่ตามลำพังก็จะไม่กิน แล้วก็ไม่ได้เป็นคนขี้เหล้า

ต่อจากนี้ไปเราจะทำยังไง ?

        แววตา : ก็รอดูเพราะว่าพี่ตุ๋ยเขาก็ยังเล่นอยู่ ยังทำวงอยู่ ทีมยังอยู่ไม่ใช่ว่าไม่อยู่ ถ้าใครมีงานติดต่อหนูมาก็ได้ เพราะว่าตอนนี้หนูก็ไม่มีอะไรทำ

ก็พร้อมรับงาน ?

        แววตา : แต่ว่าเรื่องค่าตัว หนูก็จะให้เขาคุยกับหัวหน้าหนู จะไม่คุยเอง เพราะว่าความรู้สึกตรงนั้น ตอนนี้หนูไม่มีแล้ว แต่ให้หนูทำงาน หนูทำได้



          อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ฟังความจากฝั่งตลกสาว แววตา กันมาแล้ว ทางผู้จัดการคณะตลกอย่าง ตุ๋ย ดอกกระโดน ก็ขอออกมาเปิดปากพูดถึงที่มาที่ไปของเรื่องทั้งหมดเช่นกัน ในรายการข่าวช่อง 2 ระบุว่าเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะ แววตา เบี้ยวงาน ปาร์ตี้หนัก สังคมเยอะ พร้อมบอกว่าตอนนี้ตลกทุกคนลำบากกันหมด ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเอง ขอให้ แววตา จบดราม่าซะ เพราะทุกคนวุ่นวายไปหมดแล้ว

รู้ไหมแววตาเป็นข่าวแบบนี้ ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : มีคนส่งไลน์มาให้ดู ร้องไห้ตาเป็นสายเลือด พอภาพที่ 2 ก็มาร้องห่มร้องไห้เหมือนจะฆ่าตัวตาย เราก็คิดว่าธรรมดาแหละเพราะเคยเจอแล้ว

เขาอาจจะน้อยเนื้อต่ำใจ ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : โทรหา โทรขอโทษ คือผิดแล้วขอโทษทีหลังตลอด

แสดงว่ามีเรื่องหลายรอบแล้ว ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : (หัวเราะ) 4-5 รอบแล้วครับ

หลังจากที่เห็นภาพในโซเชียล แล้วก็มีคนว่าเยอะ ได้โทรไปหา แววตา ไหม ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ไม่โทรครับ ตอนนั้นกำลังโกรธอยู่ โกรธมาก ผมไม่เคยบล็อกไลน์เขาเลย ถึงขนาดบล็อกไลน์ทิ้งหมด แล้วก็ไม่รับโทรศัพท์เขา เป็นเวลาตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษา ก่อนวันอาสาฬหบูชาอีกครับ 

ทำไมต้องโกรธขนาดนั้น เรื่องราวเป็นยังไง ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : วันพฤหัสฯเรามีงานที่โนอาร์ใช่ไหมครับ เราต้องเล่นคาเฟ่ แล้ว สาลิณี (แววตา) เขาก็โทรมาบอกพ่อหนูลานะ วันนี้มีที่เดียวใช่ไหม เล่นคาเฟ่ใช่ไหม บอกวันพฤหัสฯกลางคืนครับที่โนอาร์ที่เดียว โอเคงั้นลาคาเฟ่ แต่วันเสาร์ต้องไปนะ เพราะว่าเสาร์มีงานหา งานเจ้าภาพเขาหามา เขาต้องขึ้นป้ายว่ามีใครมาบ้าง พ่อให้แกลาวันนี้แล้วกัน วันเสาร์ต้องไป โอเคงั้นวันเสาร์หนูไป วันนี้หนูลา พอลาเสร็จวันศุกร์โทรมาถามว่าพ่อมีงานที่ไหน เราก็อ้าวที่บ่อวินไง สักพักเขาก็ไลน์มาผมไม่ทราบว่าเป็นเช้าเสาร์ ไม่ใช่เช้าวันเสาร์สิ คืนวันศุกร์เขาบอกว่ามีคนจะเลี้ยงวันเกิดให้เขา บอกว่าเดี๋ยวหนูดูก่อนนะ เดี๋ยวหนูโทรบอกอีกที ว่าหนูจะไปไม่ไป

แววตา ก็ไม่ได้บอกว่าสรุปไปหรือไม่ไป ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ครับ ไม่ยืนยัน เราก็บอกไม่ได้นะ ต้องไปนะ ผมก็ไลน์บอกเขาว่าไม่ได้นะ ต้องมานะ หลังจากคืนนั้นพอตื่นเช้ามาโทรยังไงก็ไม่รับสาย นัดชาวคณะรอ จนบอกปลาทูโทรตามซิ เอ้ยน้าทูล (คนที่ลงเฟซบุ๊กตอบโต้แววตา) ทุกคนโทรตามหมด จนไม่ได้แล้ว ต้องไปแล้ว เราก็ต้องไปโดยไม่มีเขา แล้วบังเอิญวันนั้นคุณจอห์นเขาอยู่แถวศรีราชาพอดี โทรหาให้เขามาช่วย เพราะไม่มีตัว (ไม่มีคนเล่น) เลย ดวงยังดีมากได้จอห์นมาช่วยเกมก็พอเล่นได้

โดนว่าไหมเพราะขึ้นรูป ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : มาเสียตรงเห็นเวที เจ้าภาพถามอ้าวคนนี้ (แววตา) ไม่มาเหรอ

วันเกิดเขาจริง ๆ ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ผมก็จำไม่ได้วันไหนวันจริง เพราะเขาจัดหลายวันมาก

เกิดทุกวัน ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : เขาก็จะชอบไปเที่ยวอย่างนี้ คนเยอะ พวกเยอะ เขาทำงานหลายกลุ่ม เขาอยู่ป่อเต็กตึ๊งด้วย เป็นจิตอาสาด้วย



แววตา เขาบอกถูกไล่ออกจากคณะ จริงไหม ? 

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ตอนแรกก็จะไม่เอาแล้ว คือเบื่อแล้วไง ก็ว่าอย่างนั้นแหละ แต่พอหายโมโหก็สงสาร ก็เลยอวยพรวันเกิดให้เขาไป ขอให้เจริญนะ อย่าได้ผุดได้เกิดอะไรอย่างนี้ (ยิ้ม)

เขาเรียกเราว่าพ่อเลย ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ครับ สนิทกันมาก คณะนี้ตอนที่มีปัญหาก็ได้เขามาช่วย เพราะตอนนั้นเขาถ่ายหนังอยู่พัทยา พอดีรับงานไว้ งานสวนอาหาร แล้วทีมงานมีปัญหา เขาก็ยอมเหมาแท็กซี่มาช่วย 700 บาท มาเล่นตลกให้

ตัดเรื่องวันเกิดออก เขาก็รับผิดชอบดี ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ครับ ถ้าพูดดี ๆ เขาก็ไป ใครหวานเข้าหน่อยไปเลย

หลังจากเกิดเรื่องขึ้นได้คุยกับ แววตา หรือยัง ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : เพิ่งโทรไปเมื่อวาน หลังจากเอาคอมพ์ไปซ่อมเสร็จก็เห็น (ข่าว) โอ้โห

คนแชร์เยอะมาก ? 

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : คนแชร์คนอื่นผมไม่กลัว ผมกลัวองค์กรผม องค์กรศิลปินตลก รุ่นพี่บางคนเขาให้ไง แต่บางคนเขาเอือมระอากับสา (แววตา) เยอะนะ อย่างคุณโหน่งเขาเป็นคนปั้นมา แต่เขาก็ไม่พูด คุณนุ้ยก็เป็นคนส่งเสริมช่วงนั้น ก็ไม่พูด คุณหม่ำ หนังก็ให้เล่นหลายเรื่อง คุณจาตุรงค์เนี่ยเอาไปเลี้ยงไว้ที่บ้านเลย ก็ออกฤทธิ์กับเขาที่บ้าน ก็พูดกันในไลน์สมาคม เป็นไงล่ะ คือทุกคนก็เอือมระอาหมดแล้ว แต่ว่ายังไงมันก็อยู่ด้วยกัน อยู่ด้วยกันนาน

เขาโพสต์เหมือนจะลาชีวิต รู้มาก่อนไหม ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : เพิ่งมาอ่านวันนั้นวันเดียวเลย รวบยอด

ไม่เคยปรึกษาเลย ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ก็ผมบล็อกเขา ไม่รับสายเขา

แล้วก่อนหน้านี้ล่ะ เขาเคยมาปรึกษาไหม เห็นว่าเป็นโรคซึมเศร้า ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : ผมว่าเขาพักผ่อนไม่พอมากกว่า เขาจะปวดหัวบ่อย เขานอนไม่พอ เขาไม่ยอมพักผ่อนเอง เขาจะรื่นเริงเยอะไปหน่อยมั้งผมว่า สังคมเยอะไปหน่อย (หัวเราะ)

ตอนนี้เขาขอโทษยัง ?

           ตุ๋ย ดอกกระโดน : เขาขอโทษตั้งแต่เมื่อวาน (2 สิงหาคม) แล้วครับ ผมโทรไปเบรกเขา สาหยุดนะ เขาวุ่นวายกันไปหมดแล้ว เขาทะเลาะกันตายแล้วทั้งคนกลุ่มชอบสา กับกลุ่มไม่ชอบสา ไป ๆ มา ๆ จะเป็นเรื่องใหญ่ เดี๋ยวสมาคมจะเสีย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในคณะไม่เกี่ยวกับสมาคมเลย ถ้าถามว่าสาไม่มีกิน สาลำบากไหม ตลกคืนร้อยกว่าคนลำบากหมดครับ แต่เขาต้องช่วยเหลือตัวเองในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้




ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ช่อง 2

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.27 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2558

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุ๋ย ดอกกระโดน วอน แววตา หยุดดราม่า บอกตลกทุกคนลำบากเหมือนกัน (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 13:57:34 69,472 อ่าน
TOP