x close

ยกฟ้อง เทพไท ไม่หมิ่น ทักษิณ กรณีกล่าวหา เหมือนผีปอบกลับร่างไม่ได้





          ศาลอาญาสั่ง ยกฟ้อง เทพไท เสนพงศ์ ไม่หมิ่นประมาท ทักษิณ ชินวัตร กรณีกล่าวหาเหมือนผีปอบกลับเข้าร่างไม่ได้ เมื่อปี 2549 ชี้สามารถวิจารณ์ได้ ด้านเจ้าตัว โล่งหลังสู้คดีนี้กว่า 10 ปี

          วันที่ 4 สิงหาคม 2558 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องพรรคประชาธิปัตย์ และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา จากกรณี นายเทพไท ได้แถลงข่าวเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรียุครัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณ ลาออก โดยอ้างว่า บริหารประเทศแบบซีอีโอ ที่มีรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ช่วย และยังได้กล่าวเปรียบเทียบ พ.ต.ท. ทักษิณ เหมือนผีปอบ ที่ออกจากร่างแล้วกลับเข้าร่างไม่ได้ ซึ่งพยายามทุกวิถีทางเพื่อกลับเข้าสู่ร่างเดิม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2549

          ทั้งนี้ ศาลได้พิเคราห์แล้วเห็นว่า นายเทพไท ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนจริง อย่างไรก็ตามขณะนั้น พ.ต.ท. ทักษิณ ได้ประกาศยุบสภาไปแล้ว และมีการจัดการเลือกตั้งใหม่เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 แต่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้การเลือกตั้งครั้งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย นายเทพไท จึงสามารถวิจารณ์ได้ จึงไม่ใช่การหมิ่นประมาท ศาลจึงพิพากษาให้ยกฟ้อง

          ต่อมา นายเทพไท เปิดเผยว่า คดีนี้ต่อสู้มาเกือบ 10 ปี ส่วน พ.ต.ท. ทักษิณ จะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ส่วนตัว แต่ตนเห็นว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่อยู่ในฐานะที่จะเป็นโจทก์ยื่นฟ้องใคร เพราะ พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกฟ้อง เทพไท ไม่หมิ่น ทักษิณ กรณีกล่าวหา เหมือนผีปอบกลับร่างไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 11:56:40 8,782 อ่าน
TOP