x close

วัชระ จี้ นายกฯ สอบวินัย ผู้ว่าฯ ภาคใต้ ขู่คนต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน





          วัชระ เพชรทอง จี้ นายกฯ ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ผู้ว่าราชการจังหวัดพื้นที่ภาคใต้คนหนึ่ง ขู่ยิง กลุ่มเอ็นจีโอ ต้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน

          วันที่ 4 สิงหาคม 2558 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

          โดยนายวัชระ กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้จัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยผู้ว่าราชการจังหวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ที่กล่าวในที่ประชุมครูในพื้นที่ว่า "ถ้าให้รัฐบาลเดินหน้าโครงการขนาดใหญ่ในภาคใต้ ได้สำเร็จโดยเฉพาะกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ต้องจับเอ็นจีโอที่นำชาวบ้านคัดค้านไปยิงให้ตายทั้งหมด และปัญหาก็จะจบได้" ซึ่งข้อมูลมาจากข่าวในหนังสือพิมพ์รายวัน ที่นำเสนอในวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 เพราะคำพูดดังกล่าวขัดต่อหลักการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาล และขัดต่อหลักประมวลกฎหมายอาญา อีกทั้งการตั้งตัวเป็นตุลาการจะจับคนไปทำร้ายถือว่าเป็นการสร้างเงื่อนไขของความขัดแย้ง และหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด คือการดูแลประชาชน ให้ความช่วยเหลือไม่อาจจะมาข่มขู่ประชาชนได้ไม่ว่าจะในกรณีใด

          นอกจากนี้ ตนยังอยากให้ปลดชนวนความขัดแย้งจากกรณีดังกล่าว เพราะหากมีเอ็นจีโอถูกทำร้ายและได้รับบาดเจ็บก็จะส่งผลเสียต่อรัฐบาล เพราะในขณะนี้มีผู้ประสงค์จะทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ จี้ นายกฯ สอบวินัย ผู้ว่าฯ ภาคใต้ ขู่คนต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2558 เวลา 13:48:54 2,440 อ่าน
TOP