x close

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ โดนสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีทุจริตเลือกตั้ง




เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ โดนสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน
 
              ศาลพิพากษาสั่งจำคุก เอ๋ ชนม์สวัสดิ์  1 ปี  6 เดือน ไม่รอลงอาญา "คดีโคตรโกงปากน้ำ" ทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ปี 2542 ต้องเข้าเรือนจำเย็นวันนี้
 

              จากกรณีศาลจังหวัดสมุทรปราการ มีการนัดหมายฟังคำพิพากษา นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ มาฟังการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) นครสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2542 จากที่มีการจับภาพชายปริศนานำบัตรเลือกตั้งผีมาใส่ในหีบบัตร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2545 อัยการจังหวัดสมุทรปราการได้ยื่นฟ้อง นายชนม์สวัสดิ์  เป็นจำเลยที่ 1 และนายปิติชาติ ไตรสุรัตน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีที่ถูกตั้งชื่อว่า "คดีโคตรโกงปากน้ำ"
 
              โดยการนัดหมายฟังคำพิพากษา ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา นายชนม์สวัสดิ์ได้เดินทางมาที่ศาลตามปกติ แต่ นายปิติชาติ แจ้งว่าป่วย ไม่สามารถเดินทางมาได้ แต่ไม่มีใบรับรองแพทย์ ศาลจึงมีคำสั่งออกหมายจับนายปิติชาติ เนื่องจากมีการเลื่อนอ่านคำพิพากษามาหลายครั้งแล้ว ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จ่อฟังคำพิพากษา คดีทุจริตเลือกตั้งปี 2542]
 
              ล่าสุด วันนี้ (4 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนม์สวัสดิ์ พร้อมกับทนายความ ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 13.30 น. และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนจะมีรายงานคำตัดสินว่า ศาลมีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาอุทธรณ์ โดยให้จำคุก นายชนม์สวัสดิ์ เป็นเวลา 1 ปี  6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และเข้าเรือนจำในเย็นวันนี้


 เกาะติด ข่าวเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ล่าสุดทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ โดนสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีทุจริตเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 12:02:39 84,580 อ่าน
TOP