x close

ประยุทธ์ พ้อ ทำดีแทบตาย ยังโดนตามจิกด่า ย้ำไม่คิดสืบทอดอำนาจ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้ ปฏิรูปประเทศ ต้องทำต่อเนื่อง เล็งวางยุทธศาสตร์ชาติ ให้รัฐบาลหน้าสานต่อ ปัดตอบกรณี ถาวร เสนเนียม ย้ำไม่หวังสืบทอดอำนาจ เซ็งทำทุกอย่างแทบตาย ยังโดนจิกกัด ยัน สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งมูลนิธิฯ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

          วันที่ 4 สิงหาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการปฏิรูปประเทศว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการปฏิรูปต้องทำทั้งหมด เพราะมีปัญหาทุกเรื่อง และที่ผ่านมาการบริหารราชการแผ่นดินก็มีปัญหา แต่ตนไม่อยากบอกว่าเป็นความผิดของใคร แต่ในปัจจุบันเราได้เดินหน้าปฏิรูปใน 11 เรื่อง ซึ่งการปฏิรูปต้องทำต่อเนื่องไม่มีวันจบ และต้องนำไปไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ โดยเราเลือกเรื่องสำคัญมาทำก่อนแล้วส่งต่อให้รัฐบาลชุดต่อไป แต่ต้องไม่ทับอำนาจบริหารของรัฐบาลชุดใหม่ เพราะเราไม่หวังสืบทอดอำนาจ

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แม้ตนไปเอาอำนาจมาจากฝ่ายการเมือง แต่เอามาทำเพื่อให้เห็นผลในระยะสั้น บางเรื่องอาจไม่เห็นผลใน 1-2 ปีนี้ แต่วันข้างหน้าเมื่อตนไม่อยู่ก็จะมีคนมาสานต่อ วันนี้ตนพยายามทำทุกอย่างให้ดีแทบตาย แต่ยังมีบางคนออกมาโจมตี ตนไม่อยากสู้พอแล้ว ทำไมคนบางคนถึงได้จิกกัดทุกเรื่อง ไม่เห็นใจกันเลย ต่อไปตนจะไม่ตอบโต้แล้ว
         
          สำหรับกรณีรัฐธรรมนูญใหม่ไม่ผ่านการทำประชามตินั้น พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ (ชั่วคราว) 2557 กำหนดไว้ อย่างไรก็ตามตนอยากทำหน้าที่ให้สำเร็จเพื่อให้ประเทศมีอนาคต แต่การทำให้คน 70 ล้านคน เห็นด้วยทั้งหมดคงยาก ฝ่ายที่ไม่ชอบก็ต่อต้านทุกเรื่อง

          ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ออกมาเคลื่อนไหวในการตั้งมูลนิธิฯ ขณะนี้ไม่ใช่มาช่วยตน แต่นายสุเทพต้องช่วยบ้านเมือง ส่วนการที่ใครจะออกมาก็ขอให้อยู่ในกติกาและกฎหมาย ซึ่งแม้นายสุเทพจะสนับสนุน ตนก็ขอขอบคุณเป็นการส่วนตัวเพราะรู้จักกันมาก่อน แต่ขอร้องว่าอย่าสร้างความขัดแย้ง เพราะตนต้องเป็นกรรมการที่เป็นธรรม ถ้าทุกคนอยากช่วยทำให้บ้านเมืองสงบ ขอให้ไตร่ตรองรัฐธรรมนูญจะแก้ไขอะไรก็ว่ากันมา ถ้าเป็นความเห็นชอบร่วมกันก็ไปได้ ส่วนตนก็จะแก้ปัญหาอื่น ๆ เพราะปัญหาจะจบได้อย่างไรหากมีการต่อต้านอยู่อีกมาก แต่ตนจะพยายามอย่างเต็มที่

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ระบุว่าการชุมนุมของ กปปส. เพียงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง แต่ทหารออกมารัฐประหารเพื่อหวังอำนาจว่า ตนจะไม่ตอบโต้เพราะถือเป็นคนคุ้นเคย ตนรู้จักทุกรัฐบาล เขาอยากพูดอะไรก็พูดไป เพราะถ้าตนตามทุกประเด็น ก็จะหงุดหงิด ไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว



ภาพจาก ทวิตเตอร์ Deep Blue Sea
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ พ้อ ทำดีแทบตาย ยังโดนตามจิกด่า ย้ำไม่คิดสืบทอดอำนาจ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 17:05:10 5,538 อ่าน
TOP