x close

วีระกานต์ กล่าวอำลาสิงห์สุดซึ้ง ผมไม่สามารถเผาในสิ่งที่ตัวเองสร้างมาได้


สิงห์ Sqweez Animal

          วีระกานต์ อ่านชีวประวัติสิงห์ สุดซึ้ง ผมไม่สามารถเผาในสิ่งที่ตัวเองสร้างมาได้ หลังจากนี้จะมีการตั้งมูลนิธิสิงห์ มุสิกพงศ์ เพื่อการดนตรี

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงพิธีฌาปนกิจนายสิงห์ มุสิกพงศ์ นักดนตรีชื่อดัง และบุตรชายของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ซึ่งก่อนที่จะเริ่มพิธีนั้น นายวีระผู้เป็นบิดา ได้อ่านชีวประวัติของสิงห์ มีใจความสำคัญดังนี้

          ก่อนเกิดเหตุนั้น ลูกชายไม่ได้ห้อยพระหลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นพระที่โคตรเหง้าตนนับถือเอาไว้ ซึ่งตนเชื่อว่า หากเขาแขวนไว้ ท่านจะคุ้มครองไม่ให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น นี่คือความคิดตน ส่วนความคิดที่มีต่อบุตรชายนั้น ตนมองว่า ยังอายุน้อย อาชีพทางดนตรีก็ละอ่อนน้อยอยู่ อย่างไรก็ตาม ในคืนที่มาการสวดอภิธรรม ก็มีศิลปินวงใหญ่ ๆ มาร่วมงานด้วย ทำให้ตนคิดว่า สิงห์ควรจะเป็นนักดนตรีที่มีบทบาทต่อวงการดนตรีประเทศไทย

          ดังนั้น หลังจากนี้ ตนจะตั้งมูลนิธิสิงห์ มุสิกพงศ์ เพื่อการดนตรี ส่งเสริมปณิธานของลูก จุดประสงค์คือ เพื่อดูแลสวัสดิการของนักดนตรีเท่าที่จะทำได้

          นอกจากนี้ นายวีระกานต์ ยังระบุอีกว่า ในช่วงพิธี 3 วันที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ดีในการปรองดอง เพราะมีนักการเมืองจากทุกพรรคที่มีความขัดแย้งกันมาร่วมงานด้วย อย่างน้อยก็ถือว่าสิงห์สามารถทำประโยชน์ในเรื่องนี้ได้

          สุดท้าย ขอเชิญท่านประธานขึ้นประเดิมเพลิงเพื่อส่งสรีระของสิงห์ คืนสู่ดิน น้ำ ลม ไฟ ส่วนตน ไม่สามารถจะเผาสิ่งที่ผมสร้างมาได้



เกาะติดข่าว สิงห์ มุสิกพงศ์ เสียชีวิต ทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระกานต์ กล่าวอำลาสิงห์สุดซึ้ง ผมไม่สามารถเผาในสิ่งที่ตัวเองสร้างมาได้ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 10:17:52 23,958 อ่าน
TOP