x close

วัชระ ขอบคุณตีกลับ ตำรวจเกณฑ์ แขวะ สมยศ อยากมีลูกน้องเพิ่ม


วัชระ ขอบคุณตีกลับ

           วัชระ เพชรทอง ขอบคุณที่ประชุมวิป สนช. ตีกลับ “ตำรวจเกณฑ์” แขวะ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สงสัยอยากมีลูกน้องเพิ่มถึงได้พยายามดันตำรวจเกณฑ์  ย้อนถามทีเรื่องถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ทำไมไม่เร่งจัดการ

           วันที่ 5 สิงหาคม 2558 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เรื่องตำรวจเกณฑ์ว่า ตนขอขอบคุณ วิป สนช. ที่ตีกลับร่าง  พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.... (ว่าด้วยตำรวจกองประจำการหรือตำรวจเกณฑ์) ให้หน่วยงานต้นสังกัดนำกลับไปพิจารณา ซึ่งเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า สมาชิก สนช. ยังฟังเสียงท้วงติงจากประชาชนนอกสภาอยู่

           นายวัชระ กล่าวต่อว่า หากสังเกตให้ดี จะเห็นว่า การที่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เร่งรีบเสนอกฎหมายตำรวจเกณฑ์เข้าไปใหม่ เนื่องจากในภาวะปกติกฎหมายเหล่านี้จะไม่สามารถออกมาได้โดยเด็ดขาด

           สำหรับเหตุผลที่ พล.ต.อ. สมยศ อ้างว่าขาดแคลนกำลังพลนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะทั่วประเทศมีตำรวจถึง 220,000 คน เมื่อคิดอัตราส่วนประชาชน 65 ล้านคน ต่อตำรวจทั้งประเทศ จะอยู่ที่ 1:300 คน ไม่ใช่ 1:800 คน ตามที่ พล.ต.อ. สมยศ อ้าง และหากพิจารณาให้ดีจะพบว่า มีกำลังพลส่วนหนึ่งที่ถูกตำรวจชั้นผู้ใหญ่ดึงตัวไปใช้งานส่วนตัว ทั้งเรื่องการชงกาแฟ รดน้ำต้นไม้ หรือคอยติดตามเวลาไปปฏิบัติภารกิจตามสถานที่ต่าง ๆ โดยหากสามารถบริหารจัดการกำลังพลได้อย่างมีคุณภาพ ก็ไม่มีปัญหาขาดแคลนกำลังพลอย่างแน่นอน

           นายวัชระ กล่าวอีกว่า แต่สิ่งที่ พล.ต.อ. สมยศ กำลังทำอยู่นั้น ก็แค่ต้องการลูกน้องไว้ใช้งานเพิ่มปีละ 10,000 คนเท่านั้น  แถมยังให้มีอำนาจจับกุมตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิอาญา) อีก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่า ต้นแบบของตำรวจเกณฑ์ในฝันของ พล.ต.อ. สมยศ จะใช่แบบนายขวัญชัย สาระคำ แกนนำคนเสื้อแดง ที่ใส่ชุดตำรวจมายืนกร่างอยู่หน้ารัฐสภาหรือไม่

           นายวัชระ ทิ้งท้ายว่า หาก พล.ต.อ. สมยศ อยากทำงานในหน้าที่ของตนจริง ๆ ก็ขอให้เร่งจัดการเรื่องการถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ดีกว่าไหม อย่ามัวมาพยายามผลักดันกฎหมายเรื่องตำรวจเกณฑ์เลย
 
 
 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @jeerapong_nna , @PoliceSpokesmen

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ ขอบคุณตีกลับ ตำรวจเกณฑ์ แขวะ สมยศ อยากมีลูกน้องเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 16:10:46 5,325 อ่าน
TOP