x close

จับตาซูเปอร์ไต้ฝุ่น "เซาเดลอร์" รุนแรงสุดในรอบปี จ่อถล่มญี่ปุ่น


ซูเปอร์ไต้ฝุ่น

         ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดลอร์ อ่อนกำลังลงเล็กน้อย แต่ยังมีความรุนแรงอยู่มาก สร้างคลื่นสูงเกือบ 15 เมตรในทะเล คาดพัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่นศุกร์นี้ (7 ส.ค. 58)

         วันที่ 5 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดอะซิดนีย์มอร์นิ่งเฮรัลด์  มีรายงานสถานการณ์ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "เซาเดลอร์" ที่กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น และไต้หวันในสัปดาห์นี้ โดยรายงานเปิดเผยว่าแม้ พายุไต้ฝุ่น เซาเดลอร์ จะอ่อนกำลังลงโดยมีความเร็วจาก 259 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือเพียง 241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็ยังถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงมากอยู่ อีกทั้งองค์การนาซา ยังได้เผยภาพถ่ายอินฟราเรดซึ่งแสดงให้เห็นว่าพายุลูกนี้จะก่อให้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในบริเวณที่เคลื่อนตัวผ่านอีกด้วย

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น
ภาพถ่ายซูเปอร์ไต้ฝุ่น เซาเดลอร์ จากสถานีอวกาศนานาชาติ

         ในขณะที่เคลื่อนตัวผ่านมหาสมุทรแฟซิฟิก พายุไต้ฝุ่น เซาเดลอร์ ยังก่อให้เกิดคลื่นสูง 14.6 เมตร โดยคาดว่าพายุลูกนี้จะพัดขึ้นฝั่งที่เกาะอิชิกากิ ของญี่ปุ่นในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ก่อนจะเคลื่อนตัวผ่านไปยังตอนเหนือของไต้หวัน และจะเริ่มอ่อนกำลังลง

         ทั้งนี้ นาซา ยังเตือนว่า บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะวานูอาตูในมหาสมุทรแปซิฟิก ได้มีพายุไซโคลน 1P เริ่มก่อตัวขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะทำให้เกิดฝนในส่วนหนึ่งของเกาะ หลังจากที่เกาะดังกล่าวได้รับความเสียหายจากไซโคลนแพม ที่ขึ้นฝั่งเมื่อ 5 เดือนก่อน

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น

ภาพจาก NASA ,ทวิตเตอร์ @NOAASatellites , weather.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตาซูเปอร์ไต้ฝุ่น "เซาเดลอร์" รุนแรงสุดในรอบปี จ่อถล่มญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2558 เวลา 17:57:19 48,555 อ่าน
TOP