x close

ซากปีกเครื่องบิน ยืนยันแล้ว มาจากส่วนปีกเครื่องบิน MH370 สายการบินแถลงเสียใจสุดซึ้ง


mh370
MOHD RASFAN / AFP

          มาเลเซียแถลงแล้ว ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง ฝรั่งเศส เป็นของ MH370 ด้านสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและญาติผู้โดยสาร

          เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2558 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย แถลงยืนยัน ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง ประเทศฝรั่งเศส เป็นชิ้นส่วนจากเที่ยวบิน MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไปอย่างปริศนาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557

          โดยนายนาจิบ ราซัค ได้เปิดเผยว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญนานาชาติที่ตรวจสอบซากชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง ยืนยันว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของเครื่องบิน MH370 ตอนนี้เราก็มีหลักฐานแน่ชัดแล้วว่า MH370 มีจุดจบทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย

mh370
YANNICK PITOU / AFP

              อย่างไรก็ดี ทางด้านนายเซิร์ก แม็คโคเวียค อัยการของฝรั่งเศส ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบชิ้นส่วน แต่ไม่ได้ยืนยัน 100% ว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบิน MH370  เขาเปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน ที่รู้จักกันว่า flaperon นั้นมาจากเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับเครื่องบินที่หายไป และจากการทดสอบในเบื้องต้น ได้แสดงให้เห็นว่า "มีความเป็นไปได้สูงมาก" ว่าชิ้นส่วนนี้มาจาก MH370 อย่างไรก็ดี จะมีการยืนยันอย่างแน่ชัดอีกครั้งในเรื่องนี้ ในวันพฤหัสบดี (6 สิงหาคม) นี้ หลังจากที่ได้มีการทดสอบเพิ่มเติมแล้ว

          ขณะที่สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ของสายการบิน ระบุขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อญาติผู้โดยสารและลูกเรือบนเที่ยวบิน MH370 หลังจากผลตรวจสอบจากฝรั่งเศสยืนยันชัด ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง ประเทศฝรั่งเศส เป็นชิ้นส่วนของ MH370 โดยแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุใจความดังนี้

          "สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MH370 หลังจากมีข่าวว่าชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่พบบนเกาะเรอูนียง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นของเที่ยวบิน MH370 โดยเรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันจากทางการฝรั่งเศสในวันนี้ และได้รับการแถลงอย่างเป็นทางการโดยนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย

          ทั้งนี้ ครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือ MH370 ได้รับการแจ้งข่าวนี้แล้ว และเราขอแสดงความเห็นใจจากใจจริง กับทุกคนที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

          การค้นพบชิ้นส่วนเครื่องบินครั้งนี้ถือเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ในการไขปริศนาการหายไปของเที่ยวบิน MH370 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พบกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ของเครื่องบิน เพราะนั่นจะนำไปสู่คำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินลำนี้

          สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส จะรายงานความคืบหน้าการสืบสวนการตกของ MH370 ให้กับครอบครัวผู้โดยสารต่อไป และจะให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายในการสืบสวนและการกู้ซาก MH370"


หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุด 9.33 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2558 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซากปีกเครื่องบิน ยืนยันแล้ว มาจากส่วนปีกเครื่องบิน MH370 สายการบินแถลงเสียใจสุดซึ้ง อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2558 เวลา 10:03:39 108,332 อ่าน
TOP