x close

พบยุงบินเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง กำจัดตายเกลื่อนบ้านกว่า 2 ล้านตัว

ยุง

             พบยุงบินเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง กำจัดตายเกลื่อนบ้านกว่า 2 ล้านตัว ชี้ เป็นยุงรำคาญ ไม่เป็นพาหะโรคไข้เลือดออก

             เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ลำปาง ได้เข้าตรวจสอบร้านบัวลอยเฟอร์นิเจอร์ บ้านเลขที่ 23 บ้านต้นต้อง ต.พิชัย เนื่องจากได้รับแจ้งว่า มีฝูงยุงนับล้านตัวเข้าไปอยู่ในร้านจนทนไม่ไหว

             ทั้งนี้ นางบัวลอย สุวรรณโรจน์ เจ้าของร้านวัย 55 ปี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ได้มียุงจำนวนมากบินเข้าบ้าน กัดตนเองและคนในบ้านจนทนไม่ไหว ตนก็พยายามใช้ยาฆ่ายุงฉีดพ่น แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก ดังนั้นในช่วงเช้าตนจึงขอความช่วยเหลือไปยังเทศบาลเพื่อหาวิธีกำจัดยุงให้

ยุง

             ขณะที่เจ้าหน้าที่เมื่อตรวจสอบภายใน พบซากยุงที่ถูกยาฆ่าแมลงตาย ตกเกลื่อนร้านจำนวนมาก ดังนั้นเทศบาลเมืองจึงได้ฉีดพ่นควันเพื่อกำจัดยุง จนตายเพิ่มตกเกลื่อนอีกราว 2 ล้านตัว ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบ ๆ พื้นที่ พบว่า ด้านข้างร้านเป็นที่ดินร้าง มีป่ารกทึบและน้ำขัง อาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเก็บยุงไปตรวจดูว่าเป็นยุงชนิดใด เบื้องต้นคาดว่าเป็นยุงรำคาญ ไม่ได้เป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออกแต่อย่างใด แต่เป็นพาหะนำโรคไข้สมองอักเสบได้



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบยุงบินเข้าร้านเฟอร์นิเจอร์ลำปาง กำจัดตายเกลื่อนบ้านกว่า 2 ล้านตัว อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2558 เวลา 09:59:38 38,747 อ่าน
TOP