x close

โรงพยาบาลยอมแหกกฎให้ปู่และย่านอนห้องเดียวกัน เพราะทั้งคู่จากกันไม่ได้แม้นาทีเดียว




          สำหรับคนทั่วไปแล้ว การจะประคองชีวิตคู่ให้ไปถึงฝั่งฝันบั้นปลายชีวิตอาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย แต่ไม่ใช่สำหรับคู่คุณปู่คุณย่านาม ทอมและอาร์นีสทีน คลาร์ก วัย 96 และ 92 ปี ที่ตลอดทั้งชิวิตของการแต่งงาน พวกเขาแทบไม่เคยอยู่ห่างกันเลย แม้กระทั่งเมื่อถึงเวลาที่ทั้งคู่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล คุณปู่และคุณย่าก็ยังได้รับอนุญาตจากทางทีมแพทย์ ให้ได้นอนพักฟื้นในห้องคนไข้ห้องเดียวกันอีกด้วย

          สำนักข่าว CBS News เปิดเผยเรื่องราวชีวิตคู่สุดซาบซึ้งนี้ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 ของคุณปู่ทอม คลาร์กและคุณย่าอาร์นิสทีน คลาร์ก วัย 96 และ 92 ปี ที่ร่วมกันจับมือประคองชีวิตคู่มาจนถึงปีที่ 68 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งคู่แทบไม่เคยอยู่ห่างไกลกันเลย ยกเว้นเมื่อคุณปู่คลาร์กต้องรับหน้าที่ประจำสนามรบที่ประเทศเกาหลีเมื่อนานมาแล้ว

          หลังจากนั้นทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลาไม่ว่าจะไปที่แห่งไหน แม้กระทั่งเมื่อทั้งคู่ต้องเข้ารับการรักษาโรคกระดูกที่โรงพยาบาลพีดมอนต์ เฟย์เอตต์ เมืองเฟย์เอตต์วิลล์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และแน่นอนว่าต่างคนต่างต้องนอนพักฟื้นคนละห้อง แต่คุณปู่และคุณย่าทำใจไม่ได้ที่จะต้องห่างกัน จนคุณปู่ต้องกล่าวพลางเช็ดน้ำตาว่า เขาทำใจไม่ได้ที่จะต้องห่างจากภรรยา เพราะเธอเป็นทุกอย่างในชีวิตของเขา

          ดังนั้นทางโรงพยาบาลจึงอนุญาตทั้งคู่เป็นกรณีพิเศษ โดยให้คุณปู่สและคุณย่าได้นอนพักฟื้นในห้องผู้ป่วยห้องเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นการขัดต่อกฎสาธารณสุขของรัฐจอร์เจียก็ตาม

          ทางโรงพยาบาลได้โพสต์ภาพคู่ของคุณปู่และคุณย่า ซึ่งเป็นภาพที่ทั้งคู่กำลังกุมมือกันอย่างอบอุ่น โดยภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้มียอดกดไลค์กว่า 1 หมื่นครั้ง และถูกส่งต่อมากถึง 3 พันครั้งแล้ว

          ทั้งนี้ ผู้บริหารสูงสุดของโรงพยาบาลได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า นี่ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จุดประกายให้ผู้คนเข้าใจความรักและความหมายของชีวิตคู่ และทางโรงพยาบาลเองก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวความรักอันสุดวิเศษนี้





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Piedmont Fayette Hospital, ทวิตเตอร์ @PiedmontHealth


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงพยาบาลยอมแหกกฎให้ปู่และย่านอนห้องเดียวกัน เพราะทั้งคู่จากกันไม่ได้แม้นาทีเดียว อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2558 เวลา 07:07:09 17,450 อ่าน
TOP