x close

หนีไม่คิดชีวิต ! รถทัวร์คณะครู 47 ชีวิต ซิ่งหนีตาย หลังแก๊งสิบล้อ 3 คันไล่บี้



รถทัวร์คณะครู 47 ชีวิต ซิ่งหนีตาย หลังแก๊งสิบล้อ 3 คันไล่บี้
 
รถทัวร์คณะครู 47 ชีวิต ซิ่งหนีตาย หลังแก๊งสิบล้อ 3 คันไล่บี้


           เกิดเหตุ แก๊งรถสิบล้อ 3 คัน ประกบไล่บี้ รถทัวร์คณะครูกว่า 47 ชีวิต พร้อมชักมีดหวังทำร้าย ด้านคนขับรถทัวร์ต้องเหยียบหนีไม่คิดชีวิต ท้ายสุดตำรวจสกัดจับสิบล้อได้หนึ่งคัน

          วานนี้ (15 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากนายเอกชัย เจริญกิจ อายุ 34 ปี ขอความช่วยเหลือและให้สกัดจับรถบรรทุกสิบล้อจำนวน 3 คัน ที่พยายามทำร้ายร่างกายและพยายามขับชนให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งผู้โดยสารภายในรถเป็นคณะครูกว่า 47 ชีวิต หวั่นจะได้รับอันตราย บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจเร่งติดตามช่วยเหลือ กระทั่งติดตามไปทันรถของคณะครูขณะหลบเข้าไปจอดในปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.ห้างฉัตร โดยนายเอกชัย และคณะครูอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          นายเอกชัย ให้การว่า ตนเองขับรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ สองชั้น เช่าเหมาลำสีแดง หมายเลขทะเบียน 30-2490 เชียงใหม่ พาคณะครูจากโรงเรียนแม่ริมใต้ จ.เชียงใหม่ กลับจากทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง และพอมาถึงบริเวณเลยด่านตรวจสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้มีรถบรรทุกสิบล้อ ฮี่โน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-7003 เชียงใหม่ ข้างรถติดสติกเกอร์ว่า วันทนะ ขนส่ง และเวียงไชย 40 ขับรถส่ายไปส่ายมา ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับแซงหน้าขึ้นมาเพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นรถบรรทุกคันดังกล่าวก็ขับไล่ตามท้ายมาโดยตลอด และควักมีดออกมาด้วย คณะครูจึงบอกกับตนไม่ให้จอด เพราะเกรงอันตรายและพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การช่วยเหลือตลอดเส้นทาง แต่เนื่องจากรถสิบล้อขับไล่หลังมา ตนจึงต้องขับรถไปเรื่อย ๆ

รถทัวร์คณะครู 47 ชีวิต ซิ่งหนีตาย หลังแก๊งสิบล้อ 3 คันไล่บี้

          เมื่อมาถึงบริเวณสามแยกบ้านฟ่อน รถสิบล้ออีก 2 คัน ก็ขับปาดหน้ารถของตนเกือบพลิกคว่ำ โดยรถสิบล้อคันที่ออกมาปาดหน้าคือรถสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 70-4144 ลำปาง จากนั้นคนขับรถสิบล้อทั้งสามคัน ก็ลงมาล้อมรถของตนไว้พร้อมทั้งนำมีดมาฟันที่ด้านท้ายของรถทัวร์อีกด้วย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเคลื่อนรถผ่านวงล้อมของรถสิบล้อทั้งสามคันออกมา เพื่อมุ่งหน้าไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง-เชียงใหม่ แต่รถสิบล้อทั้งสามก็ยังขับไล่หลังมาติด ๆ โดยสองคันปิดด้านหน้าไม่ให้แซง และอีกคันจอดอยู่ทางด้านท้ายรถ ทำให้คณะครูที่อยู่ในรถต่างตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมพยามโทรศัพทแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือมาตลอดทาง จนกระทั่งมาถึงบริเวณปั้ม น้ำมัน ปตท. ที่ อ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถไล่ท้ายมา ตนจึงตัดสินใจขับรถเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน ปตท. ดังกล่าว

          ทั้งนี้ นายเอกชัย ให้การเพิ่มเติมว่า รถสิบล้อที่ชักมีดออกมา คงต้องการให้ตนเองขับรถเร็วและจะได้เสียหลักเกิดอุบัติเหตุ อย่างนี้เท่ากับพยายามจะฆ่าตนและคณะครูในรถทั้งคันเลย ซึ่งพฤติกรรมของรถสิบล้อบริเวณนี้ คนขับรถทัวร์คนอื่น ๆ ต่างเคยเตือนกันมานานแล้ว ตนเองก็เพิ่งมาเจอก็ครั้งนี้ หลังจากนี้จะพาคณะครูเข้าแจ้งความที่ สภ.ห้างฉัตร ไว้เป็นหลักฐาน

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้ไล่ตามรถสิบล้อทั้งสามคันไป และสามารถไล่ตามรถสิบล้ออีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 70-4144 ลำปาง ซึ่งเป็นคันที่ออกมาปาดหน้ารถของคณะครูดังกล่าว จับได้บนยอดดอยขุนตาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวคนขับรถทราบชื่อคือ นายเป็นหนึ่ง กายเพชร อายุ 28 ปี ตรวจค้นในรถพบใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับ พ.ร.บ. จราจร 3 ใบ ซึ่งยังไม่เสียค่าปรับ

          จากการสอบสวนนายเป็นหนึ่งให้การยอมรับว่า เป็นคนขับรถปาดหน้ารถทัวร์ของคณะครูจริง ที่บริเวณสามแยกบ้านฟ่อน เนื่องจากเพื่อนที่ขับรถฮีโน่ชื่อนายทอม สั่งให้ปาด แต่เมื่อตำรวจไล่ตามมา รถของนายทอมและรถสิบล้ออีกคันหนึ่งซึ่งป็นเพื่อนของนายทอม ได้ขับหลบหนีไปทางเชียงใหม่ก่อนหน้านี้ โดยรถของตนบรรทุกของมาเต็มคันจึงทำให้ขับช้า หนีไม่ทัน จึงโดนตำรวจตามมาทันและจับกุมได้ดังกล่าว
   
          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวนายเป็นหนึ่งส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร และจะเร่งติดตามคนขับรถสิบล้ออีกสองคันมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนีไม่คิดชีวิต ! รถทัวร์คณะครู 47 ชีวิต ซิ่งหนีตาย หลังแก๊งสิบล้อ 3 คันไล่บี้ โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2558 เวลา 10:08:22 107,434 อ่าน
TOP