x close

สมาคมวอลเลย์ฯ เตรียมเรียก โค้ชไก่ แจงปมระเบิดอารมณ์ใส่นักกีฬา

สมาคมวอลเลย์ฯ เตรียมเรียก โค้ชไก่ แจงปมระเบิดอารมณ์ใส่นักกีฬา

            นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกตัว โค้ชไก่ เข้าแจงปมพูดหยาบด่า น้องกิฟท์ จนร้องไห้ บอกถึงจะเป็นเรื่องปกติของโค้ช แต่คงต้องปรับวิธีการ 

            จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงกรณีที่ "โค้ชไก่" หรือ นายสุวัฒน์  จีรพันธ์ ผู้ช่วยโค้ชทีมวอลเลย์บอลยุวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ที่ดุด่าและต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายใส่ น้องกิฟท์ ชุติมณฑน์ สากร หนึ่งในนักวอลเลย์บอล ขณะแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเปรู ในเกมที่ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ โดมินิกัน 0-3 เซต (21-25, 12-25 และ 18-25) ส่งผลให้ ไทยจบอันดับ 18 ของการแข่งขัน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2558 [อ่านข่าว : โลกโซเชียลแห่สวด โค้ชไก่ ด่านักวอลเลย์ไทย U-18 ว่า เห้ จนร้องไห้]

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2558 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล กล่าวว่า ได้เตรียมเรียกตัวโค้ชไก่ และนายธนศักดิ์ รัตนราศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้ามาชี้แจงกับทางสมาคมฯ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หลังจากที่ทั้งหมดเดินทางกลับมาจากประเทศเปรู

สมาคมวอลเลย์ฯ เตรียมเรียก โค้ชไก่ แจงปมระเบิดอารมณ์ใส่นักกีฬา

            โดยในการพูดคุยครั้งนี้ ก็เพื่อปรับวิธีคิดและวิธีปฏิบัติ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในที่สาธารณะ สำหรับตัวโค้ชไก่เองนั้นเป็นคนที่มีบุคลิกแบบนี้อยู่แล้ว และนักกีฬาหลายคนทราบดี ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นตัวนักกีฬาก็ไม่ได้ติดใจอะไร ทุกคนสภาพจิตใจยังดี รวมถึงตัวเด็กที่โดนต่อว่าด้วย เพราะต่างรู้ดีว่าเป็นความมุ่งมั่นของโค้ช เพียงแต่เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะไม่รู้ตัวว่ากำลังออกสื่อ ซึ่งหลังเกิดเรื่องโค้ชไก่ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย

            นายสมพร กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตนถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับโค้ชไก่และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ในวงการวอลเลย์บอลไทย และในนามนายกสมาคมฯ ตนต้องขอโทษแทนโค้ชไก่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย พร้อมขอขอบคุณแฟน ๆ วอลเลย์บอลที่คอยติดตามและสนับสนุนนักกีฬามาโดยตลอด

            สำหรับผลงานของทีมวอลเลย์บอลยุวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ต้องยอมรับว่า การไปแข่งขันครั้งนี้ ทีมเราขาดผู้เล่นตัวหลัก 2-3 คน ตั้งแต่ยังไม่แข่ง จึงทำให้ทีมมีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ ประกอบกับมือเซตตัวหลักอย่าง ณัฏฐณิชา ใจแสน ก็ได้รับบาดเจ็บ ตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ขณะที่ อนิสา ยอดพินิจ ตัวรับอิสระเพียงคนเดียวของทีมก็ต้องมาผ่าไส้ติ่ง จึงทำให้ทีมไม่ลงตัว ซึ่งก่อนเดินทางไปแข่งขันตนได้ย้ำกับนักกีฬาและทีมงานแล้วว่า การไปแข่งขันครั้งนี้ เราไม่ได้หวังเพื่อไปคว้าแชมป์ แต่ต้องการให้ทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อนำมาใช้ในอนาคต และสามารถก้าวขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคต


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thailand Volleyball Association

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมวอลเลย์ฯ เตรียมเรียก โค้ชไก่ แจงปมระเบิดอารมณ์ใส่นักกีฬา อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2558 เวลา 15:55:19 8,347 อ่าน
TOP