x close

หัวอกพ่อแม่ กินแต่ผักดอง-ยกเลิกผ่าตัดตัวเอง เพื่อเก็บเงินรักษาลูกป่วย



หัวอกพ่อแม่ กินแต่ผักดอง-ยกเลิกผ่าตัดตัวเอง เพื่อเก็บเงินรักษาลูกป่วย

           หัวอกพ่อแม่ผู้สละได้ทุกอย่างเพื่อลูก คู่สามีภรรยาจีนอดออมทุกทาง เก็บเงินเป็นค่ารักษาลูกชายป่วยโรคไต พ่อยอมกินแต่ขนมปัง-ผักดอง แม่ตัดสินใจยกเลิกผ่าตัดแม้ตัวเองป่วยเนื้องอกในมดลูก

           วันที่ 17 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  รายงานข่าวที่กำลังเป็นที่เห็นอกเห็นใจแก่คนในโลกออนไลน์แดนมังกรเป็นอย่างมาก เป็นเรื่องราวครอบครัวของเด็กชายจาง เซี่ยวหมิง วัย 8 ปี จากเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ผู้ป่วยด้วยโรคไตและต้องการได้รับการรักษา ขณะที่พ่อแม่ผู้มีฐานะไม่สู้ดีนัก ยอมอดออมและเสียสละทุกอย่างเพื่อหาเงินมารักษาลูกชาย

           ผู้เป็นมารดาที่ป่วยด้วยอาการเนื้องอกในมดลูก ซึ่งแพทย์แนะนำว่าควรผ่าตัดออก ก็ตัดสินใจยกเลิกการผ่าตัดไป เพื่อเก็บเงินก้อนนี้ไว้ให้ลูกชาย ขณะที่นายจาง ไช่จู ผู้เป็นบิดา ยอมกินแต่ผักดองกับขนมปังก้อนเล็ก ๆ ทุกมื้อ เพื่อประหยัดเงินให้มากที่สุด โดยนอกจากลูกชายที่ป่วยด้วยโรคไตแล้ว ทั้งคู่ยังต้องดูแลลูกสาวที่มีสติไม่สมประกอบอีกคนด้วย

           ความเสียสละที่นายจางทำอยู่เป็นนิจ ยังความรู้สึกสงสารและเห็นใจแก่กลุ่มพยาบาลในโรงพยาบาล จนพวกเธอช่วยกันออกเงินเพื่อเป็นค่าอาหารให้กับผู้เป็นพ่อ และยังรวมเงินกันซื้อรองเท้าให้นายจางใส่ เนื่องจากเห็นว่าเขาเดินเท้าเปล่าตลอด

หัวอกพ่อแม่ กินแต่ผักดอง-ยกเลิกผ่าตัดตัวเอง เพื่อเก็บเงินรักษาลูกป่วย

           เด็กชายเซี่ยวหมิงต้องได้รับยาบำบัดอาการทุกวัน และจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนไตในอนาคต ซึ่งนายจางได้ขายแพะทั้งหมดที่มี 20 ตัว แลกกับเงินมูลค่า 5,000 หยวน (ประมาณ 25,000 บาท) และได้กู้ยืมเงินจนเป็นหนี้แล้วหลายพันหยวน เพื่อสนับสนุนการรักษาของลูกชาย

           น่าเศร้าที่เรื่องราวชวนรันทดใจเช่นครอบครัวนี้ กลับพบเห็นได้บ่อยจากครอบครัวผู้มีรายได้น้อยจากเมืองต่าง ๆ ในประเทศจีน ต่อให้ต้องลำบากเพียงใด ผู้เป็นพ่อแม่ก็ยินดีต่อสู้ดิ้นรนทุกทาง เพื่อหาเงินมาเป็นค่ารักษาลูกที่เป็นดังดวงใจ

ภาพจาก kaixian.tv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกพ่อแม่ กินแต่ผักดอง-ยกเลิกผ่าตัดตัวเอง เพื่อเก็บเงินรักษาลูกป่วย โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2558 เวลา 16:07:44 17,110 อ่าน
TOP