x close

ธิดา ตั้ง 4 ข้อสังเกตบึ้มราชประสงค์ ชี้คนร้ายไม่ใช่คนไทย-ไม่ใช่ปมการเมือง

ธิดา ถาวรเศรษฐ

          ธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. เผย 4 ข้อสังเกตจากเหตุระเบิดราชประสงค์ ชี้ คนร้ายไม่ใช่คนไทย และไม่ได้ก่อเหตุจากการเมืองภายในประเทศ

          จากเหตุการณ์มีคนร้ายวางระเบิดที่ราชประสงค์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ส่งผลให้มีทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น

          ล่าสุด (19 สิงหาคม 2558) เพจเฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ซึ่งเป็นของ นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เผยข้อสังเกตเหตุวางระเบิดที่ราชประสงค์ ในทัศนะของเธอจากรายการ เหลียวหลังแลไปข้างหน้า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งหมด 4 ข้อ ดังนี้

          1. ขนาดและลักษณะความรุนแรงของระเบิดใหญ่โตมากเกินกว่าที่จะเป็นเนื่องจากความขัดแย้งทางการเมืองภายใน

          2. สถานที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เคารพสักการะของคนจำนวนมาก ดังนั้นกลุ่มขัดแย้งทางการเมืองภายในที่เป็นคนไทยไม่น่าจะใช้สถานที่เคารพสักการะนี้ทำการวางระเบิด ยกเว้นคนที่ต้องการทำลายรูปเคารพที่ผู้คนเชื่อถือ

          3. เวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่มีผู้คนพลุกพล่าน ผู้วางระเบิดจงใจใช้สังหารชีวิตผู้คนจำนวนมาก จึงไม่น่าจะเป็นฝีมือคนในประเทศ

          4. สรุปคือผู้วางระเบิดวางแผนให้มีความเสียหายต่อชีวิตเป็นจำนวนมาก และก่อให้เกิดความหวาดกลัว โดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยว


ภาพจาก เฟซบุ๊ก อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา ตั้ง 4 ข้อสังเกตบึ้มราชประสงค์ ชี้คนร้ายไม่ใช่คนไทย-ไม่ใช่ปมการเมือง อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2558 เวลา 17:44:49 12,396 อ่าน
TOP