x close

อุปทูตสหรัฐฯ ไว้อาลัยเหยื่อบึ้ม-พร้อมช่วยหากไทยขอ



อุปทูตสหรัฐฯ ไว้อาลัยเหยื่อบึ้ม-พร้อมช่วยหากไทยขอ
 
           ระเบิดราชประสงค์ อุปทูตรักษาการเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางวางดอกไม้ไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตเหตุระเบิด พร้อมช่วยด้านสืบสวนคดี หากไทยต้องการ

           วันที่ 19 สิงหาคม 2558 นายดับเบิลยู แพทริค เมอร์ฟี อุปทูตรักษาการเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เดินทางมาวางดอกไม้เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ พร้อมได้สักการะพระพรหมด้วย

อุปทูตสหรัฐฯ ไว้อาลัยเหยื่อบึ้ม-พร้อมช่วยหากไทยขอ

           โดย อุปทูตสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า สหรัฐอเมริกา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ และขอประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในทุกรูปแบบ รวมถึงขอแสดงความชื่นชมชาวไทยที่มีความสามัคคีและมีขวัญกำลังใจที่ดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

           ทั้งนี้ ในส่วนของการสืบสวน สหรัฐอเมริกามีความยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางการไทยยังไม่ได้มีคำร้องขอให้ช่วยคลี่คลายคดีแต่อย่างใด และทางการสหรัฐอเมริกาเอง ไม่มีข้อมูลทางการข่าวเชิงลึกมากไปกว่าที่รัฐบาลไทยมีอยู่

           อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดขณะนี้ คือ การประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้กำลังใจผู้สูญเสีย โดยสหรัฐฯ จะสังเกตการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นในไทยอย่างใกล้ชิดต่อไป พร้อมระบุว่า โดยส่วนตัวเองพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงแยกราชประสงค์ และรู้สึกได้ถึงเหตุระเบิดดังกล่าว จึงรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุที่เกิดขึ้นเป็นพิเศษ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุปทูตสหรัฐฯ ไว้อาลัยเหยื่อบึ้ม-พร้อมช่วยหากไทยขอ โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2558 เวลา 17:45:37 8,133 อ่าน
TOP