x close

จาตุรนต์ ชี้ ปรับ ครม. ใหม่ หวังคงอำนาจรัฐบาลปัจจุบัน ซัดไม่ได้ดูดีขึ้นเลย





          จาตุรนต์ ฉายแสง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ โผ ครม. ประยุทธ์ 3 ปรับมากแต่ไม่ได้ดูดีขึ้น  เพราะนำทีมโดยทหาร หวังคงอำนาจให้รัฐบาลปัจจุบัน เมินโยกตามความสามารถ เชื่อคาดหวังอะไรไม่ได้

          วันที่ 20 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chaturon Chaisang" ระบุถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มีรายชื่อการปรับย้ายบางส่วนเล็ดลอดออกมาในสื่อหลายสำนักว่า การปรับ ครม. ครั้งนี้มีรายชื่อจำนวนมาก แต่โดยรวมไม่ได้ดีขึ้น หรืออาจจะแย่ลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะมีชื่อของข้าราชการเกษียณ และข้าราชการปัจจุบันที่นำโดยข้าราชการทหารเป็นหลัก และไม่ได้สับเปลี่ยนด้วยเรื่องของความรู้ความสามารถ แต่เป็นเรื่องของการรักษาอำนาจโดยตรงของรัฐบาลชุดนี้

          โดยรวมการปรับ ครม. ครั้งนี้จึงอยู่ในสภาพ "ติดกับระบบอำนาจนิยม" ที่กำลังจ่ายค่าเสียหายให้กับการยึดอำนาจ และการพยายามรักษาอำนาจไว้อย่างไม่ชอบธรรม ไม่อาจคาดหวังว่าจะแก้ปัญหาประเทศได้ดีขึ้น


          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของ นายจาตุรนต์ “Chaturon Chaisang” มีรายละเอียดดังนี้










ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาตุรนต์ ชี้ ปรับ ครม. ใหม่ หวังคงอำนาจรัฐบาลปัจจุบัน ซัดไม่ได้ดูดีขึ้นเลย อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2558 เวลา 10:19:12 4,836 อ่าน
TOP