x close

เพื่อไทย สะกิด รัฐบาล หยุดยกเหตุบึ้มราชประสงค์ มาทำลายล้างกัน





         อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สะกิดรัฐบาล อย่าเอาเหตุระเบิดราชประสงค์มาทำลายล้างกันทางการเมือง ติงโฆษกรัฐบาลควรระวังมากกว่านี้ แนะขอความช่วยเหลือต่างชาติหากจำเป็น

         วันที่ 21 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายวันแล้ว เห็นได้ชัดว่าประชาชนทุกหมู่เหล่าต่างทยอยออกมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และพยายามสนับสนุนการทำงานในทุกช่องทาง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงน้ำใจ และความมีจิตอาสาของประชาชนในยามที่มีภัยมา

         อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น มีคำถามและข้อสังเกตหลายอย่างออกมา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงานด้านการข่าวที่ควรจะมีศักยภาพ ทั้งเรื่องการเตรียมการป้องกัน การระงับยับยั้ง หรือติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว หากจำเป็นจะต้องขอความช่วยเหลือต่างชาติเพื่อสืบเสาะหาข้อเท็จจริงก็ควรทำ เพราะเจ้าหน้าที่ต่างชาติมีความชำนาญกว่า นอกจากนี้ควรรับฟังความเห็นของสื่อต่างประเทศ เพราะหากเป็นการก่อการร้ายจริงจะได้ออกหมายจับสากล

         ทั้งนี้ เรื่องสำคัญคือการอย่านำเอาเรื่องการก่อวินาศกรรมดังกล่าว มาเป็นเครื่องมือในการทำลายล้างกันทางการเมือง เพราะนั้นเท่ากับเอาความปลอดภัยของประชาชนมาเสี่ยง สมมติฐานที่ผิดผลที่ออกมาก็ย่อมผิดด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งโฆษกรัฐบาลไม่ควรที่จะใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น การแถลงสถานการณ์ในช่วงที่เปราะบางเช่นนี้ ควรจะต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก หากนำเรื่องดังกล่าวมาใช้เป็นวาทกรรมชวนเชื่อ รัฐบาลก็จะหมดความน่าเชื่อถือลง ดังนั้นสิ่งที่ควรจะทำคือการสร้างความปรองดองจากวิกฤต ที่สามารถพลิกให้เป็นโอกาส แต่คนของรัฐบาลกลับมาสร้างความขัดแย้งเสียเอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย สะกิด รัฐบาล หยุดยกเหตุบึ้มราชประสงค์ มาทำลายล้างกัน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2558 เวลา 10:40:30 5,760 อ่าน
TOP