x close

วินธัย ติง จาตุรนต์ หัดมีมารยาทบ้าง กรณีวิจารณ์การปรับ ครม. ประยุทธ์ 3





          โฆษก คสช. ติง จาตุรนต์ ฉายแสง กรณีวิจารณ์การปรับ ครม. ประยุทธ์ 3 ชี้ไม่เป็นธรรมต่อรัฐมนตรีคนใหม่เพราะยังไม่ได้เริ่มทำงาน แนะหัดมีมารยาทและควรให้โอกาสได้พิสูจน์ฝีมือ

          เมื่อวานนี้ (20 สิงหาคม 2558) พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่อดีตนักการเมืองบางคนจะออกมาวิจารณ์ในทันที โดยมองข้ามเกียรติของบุคคลที่จะเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน สาเหตุน่าจะมาจากยังยึดทัศนคติส่วนตัวแบบเดิม ๆ โดยมารยาทแล้วควรจะให้โอกาสผู้บริหารใหม่ได้แสดงความสามารถก่อน ไม่ใช่ตัดสินโดยมองจากศักยภาพของบุคคลเพราะเพียงคิดว่าเป็นอาชีพใดอาชีพหนึ่ง การเป็นข้าราชการปัจจุบันหรือข้าราชการเกษียณ ก็ยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่าบุคคลเหล่านั้นจะไม่มีความสามารถ
        
          นอกจากนี้ การที่มองว่าการปรับ ครม. เพราะต้องการรักษาอำนาจเดิมนั้น ดูจะไม่สมเหตุสมผล เพราะรัฐบาลบอกมาตลอดว่าเข้ามาแก้ปัญหาประเทศ และเชื่อมั่นว่าการที่จะมีอำนาจนั้นต้องเกิดจากการยอมรับและให้ความศรัทธาจากประชาชน รวมถึงการที่ประชาชนได้ให้ความร่วมมือกับผู้บริหารประเทศ ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดจากผลลัพธ์ของการกระทำนั้น ๆ มากกว่า


          ทั้งนี้ ขออย่าได้หวาดระแวงหรือชี้นำสังคมเลย เราควรก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้ได้แล้ว บางครั้งการให้ความเห็นก่อนเวลา ดูไม่เป็นธรรมต่อบุคคลที่ถูกวิจารณ์เลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินธัย ติง จาตุรนต์ หัดมีมารยาทบ้าง กรณีวิจารณ์การปรับ ครม. ประยุทธ์ 3 อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2558 เวลา 10:18:53 19,936 อ่าน
TOP