x close

ผอ.สำนักพุทธฯ สงขลา ทำงามหน้า รีดเงินจากวัดนราธิวาสกว่า 3 ล้าน

รวบผู้อำนวยการสำนักพุทธ จังหวัดสงขลา

            ตำรวจรวบผู้อำนวยการสำนักพุทธ จังหวัดสงขลา กลางห้าง หลังพบเรียกรับเงินงบประมาณจากวัดนราธิวาส กว่า 3.2 ล้านบาท

            เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2558 คณะทำงานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอ.ตช.) ซึ่งประกอบด้วย คณะทำงานสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงาน ป.ป.ช.และสำนักงาน ป.ป.ท.ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้แถลงจับกุม นายเสถียร ดำรงคดีราษฎร์ อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา ในข้อหาเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ พร้อมของกลางเงินสด 3.2 ล้านบาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

            ทั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายงบประมาณในการจัดกิจกรรมและการเผยแพร่พระพุทธศาสนาของวัดชลธาราวาส ในอำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จึงสอบถามไปทางวัด ก็ทราบว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา นายเสถียร ได้โทรศัพท์มาแจ้งทางวัดว่า เงินงบประมาณโครงการดังกล่าวจำนวน 4 ล้านบาท ได้เข้าบัญชีของวัดแล้ว โดยให้วัดแบ่งเก็บไว้ใช้จำนวน 8 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 3.2 ล้านบาท ทางวัดต้องคืนให้นายเสถียร เพื่อนำไปแบ่งจ่ายให้วัดอื่น ๆ จึงได้นัดหมายให้ส่งมอบเงินกันที่ห้างโลตัส ในอำเภอเมืองสงขลา

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงได้ซ้อนแผนนัดส่งมอบเงิน ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในรถตู้ของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา และพบเงินจำนวนดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวนายเสถียรไว้ แต่นายเสถียรปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน

ภาพจาก ไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.สำนักพุทธฯ สงขลา ทำงามหน้า รีดเงินจากวัดนราธิวาสกว่า 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2558 เวลา 10:15:46 8,497 อ่าน
TOP