x close

ลือ ! ดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกวิบัติ ก.ย. นี้ - NASA เร่งแจง



ลือ ! ดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกวิบัติ ก.ย. นี้ - NASA เร่งแจง

                เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน  รายงานว่า นักทฤษฎีสมคบคิดแพร่ข่าวลือ ดาวเคราะห์น้อยจะพุ่งชนโลกจนวิบัติ ระหว่างวันที่ 15-28 กันยายนนี้ ด้านองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NASA เร่งแจง ข่าวลือนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อย่าตระหนกตกใจ โลกจะยังคงอยู่

                โดยจากข่าวลือระบุว่า ดาวเคราะห์น้อยที่จะพุ่งชนโลกในเดือนกันยายนนี้ มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 4 กิโลเมตร จะสร้างความเสียหายให้กับโลกอย่างหนัก ชนิดที่ว่าสามารถทำให้สหรัฐอเมริกาวินาศได้ทั้งประเทศเลยทีเดียว โดยดาวเคราะห์น้อยดวงนี้จะพุ่งชนโลกใกล้กับเกาะแคริบเบียน ในเปอร์โตริโก สร้างความตื่นตระหนกให้กับใครหลาย ๆ คนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

                ล่าสุด องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NASA ได้เปิดเผยชี้แจงผ่านเว็บไซต์ของ NASA เอง  ว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด จากการสังเกตการณ์วัตถุอวกาศที่เคลื่อนที่เข้าใกล้โลกอย่างต่อเนื่อง พบว่าไม่มีวัตถุอวกาศดวงใดมีทิศทางโคจรพุ่งชนโลกในเร็ว ๆ นี้ ถ้าหากมีจริง ๆ ทาง NASA คงจะตรวจพบมันแล้ว พร้อมกับเผยว่า โอกาสที่จะมีดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกในช่วง 100 ปีข้างหน้า มีต่ำกว่า 0.01% เสียอีก

ภาพจาก David A. Hardy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ ! ดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกวิบัติ ก.ย. นี้ - NASA เร่งแจง โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2558 เวลา 10:06:44 46,477 อ่าน
TOP