x close

ญี่ปุ่นผวาซ้ำ ระเบิดตูมสนั่นกลางฐานทัพสหรัฐฯ - ไฟไหม้โรงงานเหล็กในโตเกียว

ระเบิดญี่ปุ่น

             ญี่ปุ่นระทึกขวัญซ้ำ 2 ระลอก เมื่อเกิดระเบิดตูมสนั่นกลางฐานทัพสหรัฐฯ ในเมืองซากามิฮาระ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่เช้ามาจะเกิดเหตุระทึกซ้ำ เพลิงไหม้โรงงานเหล็กใกล้สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว

             เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์สำนักข่าว ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงในพื้นที่ฐานทัพสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองซากามิฮาระ จังหวัดคานางาวะ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น แรงระเบิดส่งผลให้เกิดลูกไฟสว่างวาบทั่วท้องฟ้า และมีเสียงดังสนั่นกึกก้องได้ยินไปไกลหลายกิโลเมตรห่างจากจุดเกิดเหตุ

             รายงานแจ้งว่า หน่วยดับเพลิงเมืองซากามิฮาระ เปิดเผยกับทีมข่าวฟ็อกซ์นิวส์ว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในฐานทัพสหรัฐฯ ดังกล่าวจริง ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าระเบิดเกิดจากคลังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงและเครื่องกระสุนยุทธภัณฑ์ต่าง ๆ หรือไม่ ขณะที่หน่วยกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินเข้าไปยังพื้นที่แล้ว และยังมีคนเห็นเฮลิคอปเตอร์บินวนตรวจเหตุการณ์อยู่ด้วย 


             ทั้งนี้ในส่วนของรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ ยังไม่มีรายงานข้อมูล
 
             ก่อนหน้านี้ เดอะวอลล์สตรีท เจอร์นัล สื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา พื้นที่ในบริเวณรอบ ๆ ฐานทัพสหรัฐฯ ในเมืองซากามิฮาระ เคยเกิดเหตุวางระเบิดมาแล้ว 3 ครั้ง และเชื่อว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มซ้ายจัด ที่ไม่ต้องการให้สหรัฐฯ ตั้งฐานทัพในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดในฐานทัพครั้งล่าสุดนี้ ยังไม่พบความเกี่ยวข้องใด ๆ

             ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคม 2558 สำนักข่าว AFP มีรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นซ้ำอีก เมื่อเกิดเพลิงไหม้ที่โรงงานเหล็กซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว ส่งควันดำโขมงลอยขึ้นสูงน่ากลัว แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

             ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ต้นตอของเพลิงไหม้มาจากหอหล่อเย็นภายในโรงงาน ขณะที่เหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ระเบิดที่โกดังฐานทัพญี่ปุ่นใกล้กับกรุงโตเกียว เมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตามตำรวจญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าทั้งสองเหตุการณ์นี้เกี่ยวเนื่องกันหรือไม่ เพราะเร็วเกินไปที่จะสันนิษฐานใด ๆ ตำรวจเองก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงเช่นกัน

             สำหรับโรงงานเหล็กดังกล่าวเป็นของบริษัท นิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโม เมทัล โดยนับตั้งแต่เกิดเหตุทางบริษัทเองก็ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใด ๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น







world_id:55da02ea4d265a296d8b458c

world_id:55daa75e4d265a844f8b4590

world_id:55daa78a4d265a4d4f8b459e

world_id:55daa7a64d265a984f8b4593

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นผวาซ้ำ ระเบิดตูมสนั่นกลางฐานทัพสหรัฐฯ - ไฟไหม้โรงงานเหล็กในโตเกียว อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2558 เวลา 12:24:52 73,209 อ่าน
TOP